ซดชูกำลังกัดปากพอง เทดูพบเป็น น้ำกรด

ซดชูกำลังกัดปากพอง เทดูพบเป็น "น้ำกรด"

ชาวบ้านห้วยแถลงซื้อเครื่องดื่มชูกำลังมาซด แต่พอผ่านเข้าคอรู้สึกเหมือนเป็นกรด ทำเอาปากพอง บ้วนออกมาแทบไม่ทัน ด้านน้องชายเหยื่อลองเทราดพื้น น้ำกระเด็นถูกกลายเป็นแผลไหม้ที่หน้าอก แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่งน้ำในขวดตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง

ชาวบ้านดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง แต่น้ำในขวดกลับลวกคอเหมือนน้ำกรด เปิดเผยขึ้นโดย นางสุทิน นิตรกระโทก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 บ้านตะแกรง ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา น้องภรรยาของนายมี แจ่มทองหลาง อายุ 44 ปี ที่ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังแล้วได้รับบาดเจ็บเหมือนดื่มน้ำกรดเข้าไป นางสุทินได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" จ.นครราชสีมา หลังนำตัวนายมีเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายมี พี่เขย ได้ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อห้อหนึ่งจากร้านค้าภายในหมู่บ้าน เมื่อดื่มเข้าไปก็เกิดอาการปากพอง ร้อนในลำคอ เป็นแผลไหม้ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยแถลง จากนั้นแพทย์จึงรีบนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้รักษาอาการอยู่ที่ตึกผู้ป่วย ชั้น 8 แผนกอายุรกรรมชาย เบื้องต้นทางครอบครัวเชื่อว่าน้ำที่บรรจุอยู่ในขวดเครื่องดื่มชูกำลังเป็นน้ำกรด

นางสุทิน กล่าวว่า ปกตินายมีจะซื้อเครื่องดื่มชูกำลังมาดื่มทุกวัน เมื่อเช้าวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ได้ไปซื้อเครื่องดื่มดังกล่าว 3 ขวดที่ร้านประจำ ก่อนจะออกไปทำงานรับจ้าง เมื่อกลับมาถึงบ้านก็เปิดฝาดื่ม และนายมีพูดขึ้นว่า กลิ่นเหมือนมดแดง จากนั้นก็ดื่มเข้าไป แล้วเกิดอาการร้อนที่ปากและคอ จึงพ่นน้ำที่ดื่มออกมาทันที พร้อมกับร้องเสียงดังว่า ร้อนปาก ร้อนคอมาก เมื่อดูที่ปากก็พบว่าเป็นแผลพุพอง

"ด้วยความสงสัยว่าน้ำในขวดเป็นอะไร นายมนูญ นิตรกระโทก อายุ 30 ปี พี่ชายของดิฉัน ก็นำน้ำในขวดดังกล่าวเทลงพื้นพบว่ามีฟอง และน้ำได้กระเด็นมาโดนหน้าอกข้างขวาจนทำให้เกิดแผลไหม้พุพอง ยาวประมาณ 6 ซม. ร้องปวดแสบปวดร้อน ญาติที่อยู่ใกล้เคียงจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยแถลง ขณะเดียวกัน ได้เอาน้ำที่เหลือในขวดมาให้แพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตรวจหาสาเหตุต่อไป และต้องการเรียกร้องให้บริษัทเจ้าของเครื่องดื่มดังกล่าวออกมารับผิดชอบ และดูแลผู้ป่วยจนกว่าจะหายเป็นปกติ" นางสุทิน กล่าว

ด้าน นายณรงค์ โกรพิมาย อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 2 บ้านตะแกรง ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง เจ้าของร้านขายของชำที่ขายเครื่องดื่มชูกำลังให้นายมี กล่าวว่า ปกติก็จะไปรับเครื่องดื่มมาขายในหมู่บ้าน ครั้งละ 30 ขวด ไปรับมาจากร้านขายส่งในหมู่บ้านโนนตูม ต.สาหร่าย อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา แล้วนำมาแช่ตู้เย็นไว้ ซึ่งนายมีจะมาซื้อไปดื่มทุกวัน เชื่อว่าภายในขวดน่าจะมีน้ำกรดเจือปนมาด้วย

ด้าน นางปริชาติ กเชนทร์ชาติ พยาบาลโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก่อนที่ผู้ป่วยจะเดินทางมารักษา ได้ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่งเข้าไปก็รู้สึกปวดแสบปวดร้อนมาก ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลห้วยแถลง โดยแพทย์ได้ทำการรักษาในเบื้องต้น แล้วส่งต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วยอาการของคนไข้ เบื้องต้นแพทย์ได้ให้กินไข่ขาว 2 ฟอง ยากำจัดสารพิษในร่างกาย ยาเคลือบกระเพาะ และยาล้างกระเพาะอาหาร ในส่วนอาการของผู้ป่วยขณะนี้ มีอาการแสบคอ ปากมีแผล เสียงแหบ ออกร้อนที่ปากและคอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะแพทย์ได้นำเครื่องดื่มดังกล่าว จำนวน 3 ขวด ส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.นครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุว่าน้ำในขวดเป็นอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง ส่วนระยะเวลาในการตรวจพิสูจน์น้ำในขวดเครื่องดื่มชูกำลังคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์