ช้างเขาใหญ่พังเต็นท์นักเที่ยว

ลานผากล้วยไม้เหยียบเจ็บ5ราย

ช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกอาละวาดกลางดึก บุกใช้งวง

และเท้าเหยียบเต็นท์นอนนักท่องเที่ยว ที่บริเวณผากล้วยไม้ ขณะกำลังนอนพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพรทำให้มีคนโชคร้ายถูกช้างเหยียบ และฟาดงวงบาดเจ็บไป 3 ราย มีเด็ก ๆ เจ็บเล็กน้อยอีก 2 คน แถมมีเต็นท์พังพาบไปอีก 2 หลัง เดชะบุญ ไม่มีใครโชคร้ายถึงชีวิต ขณะที่จนท.อุทยานฯ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล และเต็นท์ที่เสียหาย พร้อมรับปากจะเข้มงวดดูแลความปลอดภัยให้มาก  กว่านี้

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชาธรรมสถานปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกช้างป่า ทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณสถานที่กางเต็นท์พักแรมผากล้วยไม้ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงประสาน รพ.ปากช่องนานาไปร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุบริเวณผากล้วยไม้ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อนางพัณภา แสงอำพันธ์ อายุ 63 ปี ถูกช้างเหยียบที่บริเวณเท้าขวา นางพัณรดา ปริชาตินนท์ อายุ 36 ปี ถูกช้างเหยียบบริเวณใบหน้าด้านซ้าย จนเป็นรอยช้ำบวม นายสุรชัย ปริชาตินนท์ อายุ 36 ปี ถูกช้างเตะได้รับบาดเจ็บที่ตะโพกซ้าย  นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย เป็นเด็กหญิง 1 ราย และเด็กชายอีก1 ราย โดยทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจตัว สั่น จึงรีบช่วยเหลือนำส่ง รพ.ปากช่องนานาเพื่อให้แพทย์ และพยาบาลรักษาอาการจนปลอดภัยแล้ว 
   
ด้าน นางพัณภา กล่าวด้วยความตื่นเต้นตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและคนในครอบครัว ได้ออกเดินทางมาจากตัวเมือง จ.นครราชสีมา

เพื่อมาพักแรมตากอากาศชม  ธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อฉลองรถเก๋งป้ายแดงที่เพิ่งซื้อมาใหม่ โดยมากางเต็นท์นอนเพื่อสัมผัสบรรยากาศ และกลิ่นไอทางธรรมชาติ ที่บริเวณผากล้วยไม้ นางพัณภา กล่าวต่อว่า แต่ระหว่าง  ที่เข้านอนช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วานนี้ ต้องสะดุ้งตกใจตื่น เนื่องจากเต็นท์พักแรมเกิดโยกไปโยกมา และถูกเหยียบอย่างแรง จึงโผล่ศีรษะออกมาดู พบว่าเต็นท์นอน 2 หลัง ถูกช้างป่าตัวใหญ่ มีงาขาวยาวเป็นศอก ยืนคร่อมเต็นท์ไว้ และด้วยความตกใจจึงหลบเข้าไปในเต็นท์ พร้อมได้ยินเสียงคนตะโกน บอกให้รีบออกจากเต็นท์โดยเร็ว แต่ตนไม่  กล้าออกมา จึงทำให้ถูกช้างเหยียบได้รับบาดเจ็บพร้อมกับคนในครอบครัวอีก 2 ราย แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่เข็ดกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะกลับมาเที่ยวอีก เนื่องจากเป็นคนชอบธรรมชาติ  

ขณะที่ นายชาญชัย พวกโพธิ์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผู้ดูแลจุดกางเต็นท์ที่ผากล้วยไม้ กล่าวว่า ช้างที่มาเหยียบเต็นท์นักท่องเที่ยว น่าจะเป็นช้างหนุ่มออก  จากป่ามาหาอาหาร

โดยนักวิชาการป่าไม้ รู้จัก ชื่อว่าอ้ายยู หางคด เนื่องจากใบหูแหว่งเป็นรูปตัวยู และมักจะออกหากินที่บริเวณจุดชมวิวสนามกอล์ฟเก่า และบริเวณน้ำตกผากล้วยไม้ แต่ไม่เคยออกมาจากป่า ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าออกมาครั้งนี้ น่าจะเกิดจากช้างป่าได้กลิ่นขยะ ที่นักท่องเที่ยวไม่ให้ ความร่วมมือ นำมาทิ้งถังขยะที่จุดตั้งไว้ แต่กลับนำไปทิ้งที่บริเวณริมป่า
    
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวด้วยว่า อีกทั้งช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงดึกเงียบสงัด ช้างจึงออกจากป่ามากิน

ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวได้ยินเสียงดัง จึงฉายไฟส่องสว่าง ทำให้ช้างตกใจเดินฝ่าเต็นท์นักท่องเที่ยว และใช้งวงเหวี่ยงเต็นท์และเหยียบไป ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ได้  รายงานให้ นายมาโนช การพนักงาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทราบแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ได้ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ส่วนเต็นท์ที่เสียหาย จะนำเต็นท์ใหม่เปลี่ยนให้ และต่อไปคงจะดูแลและเข้มงวดมากกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์