ช้างป่าหิวโซ แทงช้างพัง

"ช้างป่าดุร้ายอาละวาด"


เมื่อเช้าวันที่ 19 มี.ค. นายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล ปศุสัตว์อำเภอขนอม ทำหน้าที่สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างประจำภาคใต้ ได้รับแจ้งจากนายบุญรอด ราชประดิษฐ์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 4 ต.กรุงชิง กิ่ง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ว่าช้างพังคล่อง อายุ 30 ปี ซึ่งนำมารับจ้างชักลากไม้ในเขตกิ่ง อ.นบพิตำ ได้ถูกช้างป่าใช้งาแทงบาดเจ็บสาหัส ขอให้มาช่วยรักษาเร่งด่วน

หลังรับแจ้งนายสัตวแพทย์พรภิรมย์จึงนำทีมสัตวแพทย์พร้อมเครื่องมือแพทย์ เดินทางไปช่วยเหลือทันที พบช้างพังคล่องนอนซมอยู่กลางป่าในสภาพอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด ตามตัวมีบาดแผลถูกแทงด้วยงาเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วร่างนับได้จำนวน 14 แผล ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบาดแผลเริ่มเน่าและติดเชื้ออักเสบ จึงรักษาด้วยการฉีดยาแก้ปวด ให้ยาปฏิชีวนะแก้อักเสบ ทำความสะอาดบาดแผล ใส่ยากันแมลงมาตอม และใช้ผ้าพันแผลไว้ คาดว่าจะใช้เวลารักษาประมาณ 1 เดือน บาดแผลถึงจะหายเป็นปกติ

"พุ่งเข้าใช้งาแทงจนเลือดอาบนับ 10 แผล"


นายบุญรอด ราชประดิษฐ์ อายุ 60 ปี เจ้าของช้างพังคล่อง เล่าเหตุการณ์อย่างตื่นเต้นว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้นำช้างพังคล่องมารับจ้างชักลากไม้ยางพาราในหมู่บ้านห้วยตง หมู่ 7 ต.กรุงชิง หลังเสร็จงานช่วงกลางคืนได้นำช้างพังคล่องไปล่ามกินไผ่ และต้นกล้วยในบริเวณดังกล่าว ระหว่างนั้นมีช้างป่าตัวใหญ่งายาววิ่งออกมาจากป่าตรงเข้าแย่งอาหาร

และแสดงความดุร้ายพุ่งชนใช้งาแทงช้างพังคล่องนับสิบแผลจนเลือดอาบ
ทำให้ช้างพังคล่องถึงกับร้องโหยหวนลั่นป่าด้วยความเจ็บปวดทรมาน ขณะช้างถูกทำร้ายไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะเกรงจะถูกช้างป่าทำร้าย และรอจนกระทั่งรุ่งเช้าจึงเข้ามาดู พบว่าช้างพังคล่องถูกแทงเลือดเปรอะ โดยมีช้างป่าวนเวียนคุมเชิงอยู่รอบๆ จึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานนำอาวุธปืนมายิงขู่จนช้างป่าวิ่งหนีเตลิดเข้าป่าไป

"ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก โขลงช้างป่า อพยพเข้ามาหากิน"


นอกจากนี้ บริเวณใกล้ๆกันยังพบช้างพังบุญไห้ อายุ 50 ปี ของนายเพศ จันทร์ชุมแสง อายุ 62 ปี ที่นำมาทำงานชักลากไม้ที่ล่ามบริเวณใกล้ๆกัน ถูกช้างพลายป่าตัวเดียวกันใช้งาแทงใบหูทะลุฉีกขาดเลือดไหลซึมบาดเจ็บอีก 1 ตัว นายสัตวแพทย์พรภิรมย์จึงช่วยรักษาบาดแผลให้เช่นกัน

นายสัตวแพทย์พรภิรมย์เปิดเผยว่า ปัจจุบันในพื้นที่บ้านห้วยตง หมู่ 7 ต.กรุงชิง มีช้างป่าโขลงใหญ่ ประมาณ 8-9 ตัว ออกหากิน เนื่องจากเป็นช่วงหน้าแล้งอาหารในป่าหายาก โขลงช้างจึงพากันอพยพมาหาอาหารกินในหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน โดยเฉพาะช้างป่าตัวนี้มีนิสัยดุร้ายมาก ถึงขนาดรื้อทำลายท่อประปาหมู่บ้านแตกเพื่อกินน้ำ ล่าสุดได้ทำร้ายใช้งาไล่แทงเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่เข้าไปไล่โขลงช้างบาดเจ็บสาหัสไป 1 ราย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์