ช้างป่ากุยบุรีคลั่งไล่กระทืบชาวไร่สาหัส

"ช้างป่าคลั่งกระทืบชาวบ้านสาหัส"



เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 9 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ว่า มีเหตุช้างป่าคลั่งกระทืบคนเฝ้าไร่สับปะรด

ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจสอบ ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อ

นายประชา เกษมสุขไพศาล อายุ 44 ปี แพทย์ทำการผ่าตัด ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว พบว่ากระดูกซี่โครงด้านขวาหัก 5 ซี่ ทิ่มปอดและตับ กระเพาะอาหารฉีก กระเพาะปัสสาวะช้ำ และกระดูกเชิงกรานข้างขวาหัก

นายประชา เปิดเผยว่า

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยในคืนวันที่ 17 ที่ผ่านมา ตนออกไปเฝ้าไร่สับปะรดที่มีอยู่จำนวน 50 ไร่ ซึ่งปลูกอยู่ชายป่า ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองอ้ายแดง หมู่ 9 ต.หาดขาม คอยดูและไล่ช้างป่าที่มักจะออกมากินสับปะรดในไร่อยู่หลายครั้ง



จนช่วงเกิดเหตุ ตนออกไปเดินสำรวจดูไร่อีกครั้ง

ก่อนจะกลับบ้านพักเพื่อดูให้แน่ใจว่ามีช้างมากัดกินหรือไม่ ซึ่งทำอยู่เป็นประจำ ขณะที่เดินสำรวจอยู่กลางไร่ ไม่ทราบว่าช้างออกมาจากทางไหน และมาเพียงตัวเดียววิ่งตรงพุ่งเข้ามาหาตน เมื่อเห็นดังนั้น จึงวิ่งหนี แต่เสียหลักล้มลง ช้างป่าตัวดังกล่าว

จึงใช้เท้าเตะตนเองจนกระเด็นไปไกล

ก่อนที่มันจะวิ่งเข้าป่าไป ตนได้รับบาดเจ็บลุกไม่ขึ้น พยายามคลานเพื่อกลับมาที่เพิงพักที่อยู่ห่างออกมาประมาณ 150 เมตรต้องใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง เพื่อเอาโทรศัพท์มือถือโทร.หานายพรศักดิ์ เกษมสุขไพศาล น้องชายให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล

ด้านนายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า

ได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายเมื่อเวลา 07.00 น.เศษ ว่าถูกช้างทำร้าย ตนตกใจมากจึงรีบขับรถออกจากบ้านพัก เมื่อไปถึงพบว่านายประชานอนหายใจรวยริน ร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่ในเพิงพัก จึงรีบนำตัวมาขึ้นรถ กว่าจะนำมาส่งถึงโรงพยาบาลสามร้อยยอดได้ เกือบจะถึงเวลา 10.00 น. แล้ว หลังถึงโรงพยาบาลแล้ว แพทย์จึงรีบนำตัวเข้าทำการผ่าตัดฉุกเฉิน โดยใช้เวลาในการผ่าตัดนานกว่า 4 ชั่วโมง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์