ช้างนำเที่ยวเกาะสมุย คลั่ง! สบัด นทท.ตก เหยียบซ้ำ ดับ 1

ช้างนำเที่ยวเกาะสมุย คลั่ง! สบัด นทท.ตก เหยียบซ้ำ ดับ 1

ช้างพราย ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งเที่ยวชมธรรมชาติ คลุ้มคลั่ง สบัดนักท่องเที่ยวตกจากที่นั่ง ก่อนที่จะพุงเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวซ้ำ จนเสียชีวิต 1 ราย

วันที่ 1 ก.พ. 59 เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด 

ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทไอแลนด์ ซาฟารี  จำกัด ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เกิดเหตุช้างพราย ชื่อกลอฟ์ อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นช้างที่ให้บริการนักท่องเที่ยวนั่งเที่ยวชมธรรมชาติ  ของซาฟารี เกิดเหตุคลุ้มคลั่ง สบัด นายกาเร็ค นอร์แมน โควี่ อายุ 36 ปี และ น.ส.อิริ  ฮักเมท อายุ 16 ปี สัญชาติสกอตแลนด์ 2 นักท่องที่ยวชาวต่างชาติ ที่นั่งอยู่บนหลังช้าง รวมถึงควานช้าง ตกลงมาก่อนที่จะพุงเข้าไปทำร้ายนักท่องเที่ยวซ้ำ

โดยช้างพรายได้ใช้งาแทงผู้เสียชีวิตเข้าที่หน้าอกด้านขาว และเหยียบซ่ำเข้าที่ต้นคอ 

จนทำให้ นายกาเร็ค  นอร์แมน เสียชีวิตทันที่ในที่เกิดเหตุ  ขณะที่นาย ซอวิน ตัน ซึ่งเป็นควานช้างพรายตัวดังกล่าว พยายามเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จนถูกช้างพรายตัวดังกล่าวทำร้ายได้รับบาดเจ็บ  พร้อมด้วยลูกสาวผู้เสียชีวิตอีก 1 คน ทางอาสาสมัครกู้ภัยได้ช่วย นำควานช้างและลูกสาวผู้เสียชีวิต ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพ-สมุย เบื้องต้น อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอให้สอบปากคำควานช้างเสียก่อน

 แต่ก่อนเกิดในพื้นที่เกาะสมุย ซึ่งมีอากาศที่ร้อนจัด ควานช้างได้พา นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ขึ้นนั่งหลังช้าง โดยมีควานช้างนั่งบังช้างอยู่บนหลังช้าง เมื่อช้างเดินไปถึงเชิงเขาด่าง ช้างได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาจนเกิดเหตุดังกล่าว

ขณะที่ นายวงศศิริ  พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ  พร้อมระบุว่า ในการช่วยเหลือผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทาง จ.สุราษฎร์ธานี และทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มีเงินช่วยเหลือเยี่ยวยาในส่วนนี้ในเบื้องต้นอยู่แล้ว  โดยหลังจากนี้ทาง จ.สุราษฎร์ธานี ต้องมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

ส่วนช้างพราย กลอฟ์ ในขณะนี้ก้ไม่ได้แสดงท่าทีคลุ้มคลั่งแต่อย่างใดแล้ว โดยได้สั่งการให้ปศุสัตว์ อ.เกาะสมุย เตรียมยาสลบ เพื่ออาจจะยิงยาสลบก่อนที่จะเข้าควบคุมช้างเชื่อกนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์