ช้างคลั่ง-งวงรัด งาแทงฝรั่งสาหัส

สยองตลาดกลางคืนระยอง ช้างเร่ร่อนคลั่งทำร้ายฝรั่งบาดเจ็บสาหัส

ระหว่างฝรั่งเมืองน้ำหอมพาเมียคนไทยและลูกชายวัย 3 ขวบมาเดินเล่น เจอควาญช้างพาช้างพลายโกโก้ วัย 6 ปีออกเร่ขายอาหารช้าง จึงเรียกมาซื้ออาหารช้างให้ลูกชายป้อน ระหว่างนั้นฝรั่งเคราะห์ร้ายเกิดใช้มือจับงาและหัวช้างเล่น ทันใดนั้นช้างก็เกิดคลั่งใช้งวงรัดร่างก่อนปล่อยให้ตกลงพื้นแล้วพุ่งเข้าใส่ใช้งาแทงเป็นแผลเหวอะหวะที่ขาและแขน ก่อนควาญจะห้ามไว้ได้ ต้องหามส่งร.พ.รักษาจนอาการปลอดภัย เจ้าตัวเผยไม่ขอเอาเรื่องควาญช้างและขออย่าทุบตีช้าง เป็นความผิดของตัวเองที่ไปจับงาและหัว เพราะไม่คิดว่าช้างจะหงุดหงิด ส่วนควาญช้างเผ่นกลับอีสานทันที

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ร.ต.อ.สมนึก มุมทอง ร้อยเวรสภ.เมืองระยอง

รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติถูกช้างเร่ร่อนทำร้ายที่ตลาดสตาร์ระยอง โดยมีพลเมืองดีนำตัวส่ง ร.พ.ระยอง จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินร.พ. พบผู้บาดเจ็บคือนายจอห์น มาลี อายุ 52 ปี ชาวฝรั่งเศส นอนรักษาแผลอยู่ เมื่อสอบถามแพทย์พบว่า ถูกงาช้างแทงเข้าที่หว่างขา และแขนทั้งสองข้าง เป็นแผลเหวอะหวะ แผลลึกมากจนถึงกระดูก แต่ก็พ้นขีดอันตรายแล้ว

จากการสอบถามนางมะลิวัลย์ มารศรี อายุ 26 ปี ภรรยานายจอห์นให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุนายจอห์นและตน พร้อมลูกชายคือด.ช.เมธา อายุ 3 ขวบมาเดินเล่นที่ตลาดสตาร์ระยอง ขณะนั้นก็เจอช้างทราบชื่อทีหลังว่าพลายโกโก้ อายุ 6 ปี เดินเข้ามาโดยมีควาญช้างทราบชื่อภายหลังว่านายจักรภพ มณีทอง ขี่หลังอยู่ เมื่อเห็นลูกชายอยากดูช้าง ตนจึงเรียกควาญเพื่อซื้ออ้อยให้ช้างกิน แต่ขณะที่ลูกชายกำลังป้อนอ้อยช้างอยู่ โดยมีนายจอห์นยืนอยู่ข้างๆ จู่ๆ ช้างก็เกิดคลั่งขึ้นมาใช้งวงรัดคอนายจอห์น แล้วใช้งาแทงใส่หลายครั้ง นายจอห์นร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่ควาญช้างจะพาพลายโกโก้ออกมา ส่วนนายจอห์นทรุดฮวบลงกับพื้นท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะรีบนำนายจอห์นส่งร.พ. ระยอง และย้ายไปรักษาต่อที่ร.พ.กรุงเทพระยอง


ต่อมาเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ย. ร.ต.อ.สมนึก ได้เรียกตัวนางสาว มณีทอง ภรรยานายจักรภพมาสอบปากคำ

นางสาว มณีทองให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมนายจักรภพ ซึ่งเป็นควาญของพลายโก้โก้ ได้นำพลายโกโก้ออกเร่ขายอาหารช้างในตลาดเมืองระยองตามปกติ ระหว่างเดินอยู่ที่ตลาดนัดสตาร์ ก็พบกับนายจอห์นกับครอบครัวเรียกซื้ออาหารให้ช้าง และป้อนอาหาร ขณะที่ลูกชายของนายจอห์นกำลังป้อนอาหารอยู่นั้น นายจอห์นได้เอามือมาจับที่งาและที่หัวของพลายโกโก้ และลูบอยู่หลายครั้ง ซึ่งตนเองก็ไม่คิดว่าพลายโกโก้จะโมโห เพราะปกติเป็นช้างที่เชื่องและแสนรู้ แต่จู่ๆ พลายโกโก้ก็ได้ใช้งวงรัดคอนายจอห์นและใช้งาดันจนล้มก่อนจะวิ่งเข้าแทงนายจอห์นหลายครั้ง ก่อนที่ตนเองและสามีจะหยุดพลายโกโก้ไว้ และรีบพาออกจากตลาดทันที เพราะกลัวจะทำร้ายคนอื่นอีก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยังโรงพยา บาลกรุงเทพระยอง ที่ห้อง 1912 พบกับนายจอห์นนอนรักษาตัวอยู่ในชุดผู้ป่วย มีนางมะลิวัลย์เฝ้าอาการ

เมื่อสอบถามถึงบาดแผล นายจอห์นได้เปิดให้ดู พบว่ามีแผลลึกที่ต้นขาซ้าย และแขน นายจอห์นกล่าวว่า ตนไม่ขอเอาเรื่องเจ้าของช้าง และกำชับนางสาว มณีทองเจ้าของช้างที่มาเยี่ยมในตอนเช้า ว่าอย่าไปทำร้ายช้างเด็ดขาด ถือว่าตนเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ไปเล่นกับช้างโดยที่ไม่รู้ว่าช้างไม่ชอบ จึงไม่ขอเอาเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ขอเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด สำหรับตนเป็นพนักงานบริษัทก๊าซแห่งหนึ่งในประเทศฝรั่งเศส ในช่วงนี้เดินทางมาติดต่อธุรกิจที่ประเทศไทย พร้อมมาเยี่ยมภรรยาชาวไทยและบุตรชาย หลังจากที่รักษาแผลหายดีแล้วก็จะเดินทางกลับฝรั่งเศส

ร.ต.อ.สมนึกกล่าวว่า จากการสอบปากคำเจ้าทุกข์ไม่เอาเรื่อง จึงไม่ได้ดำเนินคดีเจ้าของช้าง

แต่ก็ได้ตักเตือนควาญช้างและเจ้าของให้ระมัดระวัง เพราะอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นมาอีกได้ และเตรียมเสนอจังหวัดให้ตรวจสอบเกี่ยวกับช้างเร่ร่อนที่มีอยู่มากในจังหวัด ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่หลังตลาดสตาร์ ซึ่งเป็นที่พักของพลายโกโก้ ปรากฏว่าทั้งช้างและนายจักรภพเดินทางกลับไปจ.บุรีรัมย์แล้ว โดยเพื่อนบ้านกล่าวว่านายจักรภพบอกว่ากลัวจะถูกดำเนินคดี จึงรีบกลับไปก่อน และกลัวช้างจะทำร้ายคนอื่นอีก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์