ช้างครม.ปูสัญจรกระทืบชายนิรนามดับสยอง

ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"ขอบคุณภาพจาก "คมชัดลึก"

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.อ.รณฤทธิ์ แก้ว  ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์

ได้รับแจ้งเหตุมีช้างกระทืบคนอยู่ในบริเวณวัดจุมพลสุทธาวาส ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งขบวนช้างที่จะเข้าพิธีตักบาตรบนหลังช้าง มีช้างที่จะเข้าขบวนกว่า 80 เชือก ซึ่งห่างจากพิธีตักบาตรบนหลังช้างประมาณ 50 เมตร โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานตักบาตรบนหลังช้าง

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งได้เดินทงไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ได้นำผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์แต่เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

              
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขบวนช้างทั้งหมดได้มารวมตัวกันในบริเวณวัดจุมพลสุทธาวาส

ก่อนที่จะมีพิธีตักบาตรบนหลังช้าง ในขณะนั้น ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อและที่อยู่ ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อนเพียงตัวเดียว ได้เข้ามาแหย่ช้างที่กำลังจะเข้าขบวนอยู่ในลานวัด ซึ่งห่างจากงานพิธีประมาณ 50 เมตร ทำให้ช้างหงุดหงิดเกิดอาการเครียดกระทืบชายนิรนามอาการสาหัส ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

              
อย่างไรก็ตาม ส่วนพิธีตักบาตรบนหลังช้าง ได้เริ่มขึ้นเวลา 07.40 น. มีพระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป

โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประกอบพิธี  และคณะรัฐมนตรีร่วมงาน มีประชาชนที่มาร่วมงานตักบาตรบนหลังช้างประมาณ 2,000 คนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากพิธีตักบาตรบนหลังช้างเสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประชุม ครม.สัญจรที่อาคารลานช้างในมหาวิทยาลัยราชภัฎต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์