ช่างโยธาร้อง เซลล์ขายรถเชิดเงิน7แสน

ด้านโชว์รูมปัดรับผิดชอบ เพราะไม่เห็นตัวเงิน ตรวจพบปลอมบัตรประชาชน-ทะเบียนบ้าน เข้าทำงานตั้งแต่มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
เมื่อเวลา 13.00 น. 8 ก.ย. นายประยงค์ บุญมีรอด อายุ 39 ปี นายช่างโยธา 7 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางศานตา บุญมีรอด อายุ 25 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังถูกพนักงานขายรถในโชว์รูมรถยนต์มีชื่อแห่งหนึ่งในมหาชัย เชิดเงินจองไปกว่า 7 แสนบาท และเมื่อไปสอบถามที่โชว์รูม กลับบอกปัด ให้ไปแจ้งความเอาผิดพนักงานขายกันเอง

นายประยงค์ เปิดเผยว่า ตนและภรรยาทำงานเก็บเงินมาเกือบครึ่งชีวิต เพื่อจะได้รถยนต์ที่ถูกใจไว้ใช้สักคัน โดยเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนและภรรยาได้ไปดูรถยนต์ที่โชว์รูมรถยนต์ของบริษัท มิตซูชัยพร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 923/249 ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ระหว่างดูรถได้พบกับพนักงานขายคนหนึ่ง อ้างชื่อนายวสิน กาศสนุก ได้แนะนำตัวพร้อมนำใบโบรชัวร์รถยนต์แต่ละรุ่นมาให้ดู ซึ่งตนไม่สนใจ เพราะชอบรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นไททัน 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่น 2500 สีบรอนซ์เงิน ซึ่งในโชว์รูมไม่มี นายวสินจึงออกตัวจะหารถรุ่นที่อยากได้ให้ ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายวสินก็โทรศัพท์มาบอกว่า รถที่ชอบมีอยู่คันหนึ่งในโชว์รูมจังหวัดชลบุรี สามารถตัดมาให้ลูกค้าได้ ตนจึงตอบตกลง

จากนั้นในวันที่ 24 ส.ค. ตนเดินทางไปที่บริษัท มิตซูชัยพร จำกัด อีกครั้ง เพื่อจะคุยรายละเอียด โดยราคารถอยู่ที่ 776,000 บาท แต่ตนต่อรองเหลือ 745,000 บาท พร้อมของแถม 10 รายการ ซึ่งมีการนัดจองรถรถในวันที่ 25 ส.ค. พร้อมจ่ายมัดจำไว้ 10,000 บาท และกำหนดจะเอารถออกในวันที่ 27 ส.ค. แต่นายวสินบอกรถมาไม่ทัน จึงขอเลื่อนเป็นวันที่ 3 ก.ย. ซึ่งตนเลยบอกได้ไม่มีปัญหา

เมื่อเช้าวันที่ 2 ก.ย. นายวสินโทรมาบอกว่า ต้องรีบมาเคลียร์เอกสารและจ่ายเงินส่วนที่เหลือ เพื่อตัดให้แก่โชว์รูมจากชลบุรี ส่วนรถสามารถรับได้ในวันรุ่งขึ้น ตนและภรรยาจึงรีบไปถอนเงินจำนวน 735,000 บาท มาทำสัญญาที่บริษัท มิตซูชัยพร หลังจากจ่ายเงิน นายวสินได้ให้ใบรับฝากชั่วคราวชัยพร เป็นใบเสร็จรับเงินแทนเล่มที่ 084 เลขที่ 4198 โดยในใบเสร็จระบุว่า ได้รับเงินสดจากตน 745,000 บาท โดยลงชื่อนายวสิน เป็นผู้รับเงิน แต่ผู้ตรวจและผู้ลงบัญชีในใบเสร็จรับเงินนั้นไม่มีผู้ใดลงชื่อ และเมื่อทำสัญญาเสร็จ นายวสินได้กล่าวกับตนว่า รถจะมาถึงในช่วงประมาณ 17.00 น. ตนจึงออกไปทำธุระก่อนและกลับมาที่บริษัทอีกครั้งในเวลาประมาณ 16.30 น. แต่ก็ไม่พบตัวนายวสิน โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ นำใบเสร็จซื้อรถไปให้ทางโชว์รูมดู ปรากฏว่าทางโชว์รูมบอกไม่รับรู้เรื่องดังกล่าวเลย พร้อมยืนยันว่าใบเสร็จดังกล่าวเป็นของบริษัทจริง และนายวสินก็เป็นพนักงานของบริษัทเหมือนกัน แต่ถ้าอยากจะได้เงินคืนขอให้ไปแจ้งความเอา เพราะโชว์รูมไม่เห็นเงิน ตนจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เมืองสมุทรสาคร และทำหนังสือร้องไปยังศูนย์ใหญ่ของบริษัท มิตซูบิชิ และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว

ด้านพ.ต.ท.ไพศาล สังข์เทพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายวสินในใบสมัครงานของบริษัท มิตซูชัยพร จำกัด นายวสินได้กรอกข้อมูลในใบสมัครงานด้วยตนเองว่า ชื่อนายวสิน กาศสนุก เกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ค.2519 ปัจจุบันอายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่68/1หมู่ 6 ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ที่อยู่ปัจจุบันอยู่บ้านเลขที่ 168/6 หมู่ 8 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งเมื่อตรวจสอบในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์แล้วพบว่า บัตรประจำตัวประชาชนและใบทะเบียนบ้านที่นายวสินใช้สมัครงานเป็นของปลอม และเมื่อไปตรวจสอบตามที่อยู่ปัจจุบันที่อ้างไว้ในใบสมัครก็พบว่า ตำบลบางน้ำจืดมีเพียงแค่ 6 หมู่บ้านเท่านั้น หมู่ 8 ที่นายวสินอาศัยอยู่ไม่มี เท่ากับว่านายวสินหลอกลวงบริษัท มิตซูชัยพร มาตั้งแต่เริ่มสมัครงานเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.53

สำหรับคดีดังกล่าว จะได้เรียกเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่เกี่ยวข้องมาสอบว่า มีส่วนรู้เห็นกับคนร้ายหรือไม่ พร้อมกับจะเร่งสืบสวนจับกุมตัวนายวสินมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์