ช่างรับเหมาสุดช็อก! พระธุดงค์เดินเข้าวัดดัง-ผูกคอมรณภาพ

ช่างรับเหมาสุดช็อก! พระธุดงค์เดินเข้าวัดดัง-ผูกคอมรณภาพ

ช่างรับเหมาสุดช็อก! พระธุดงค์เดินเข้าวัดดัง-ผูกคอมรณภาพ

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค.58 ร.ต.อ.เจน วิเศษริน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ
 
รับแจ้งมีเหตุพระผูกคอมรณภาพ ที่วัดเทพมงคล ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน หน่วยพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และหน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง บริเวณโรงครัวในวัดเทพมงคล ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ พบพระไม่ทราบชื่อนามสกุล อายุประมาณ 30-35 ปี สภาพศพผูกคอติดกับนั่งร้านภายโรงครัวดังกล่าว ใกล้กับศพพระดังกล่าว พบกระเป๋าย่าม ภายในกระเป๋าย่าม พบเงินสดจำนวน 600 บาท ตั๋วรถไฟศรีสะเกษ-อุบลฯ พระเครื่อง 1 องค์ แพทย์จากโรงพยาบาลอำนาจเจริญหลังสวนชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนบริเวณดังกล่าวไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

 ด้านนายทวี ใจทอง อายุ 56 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้างโรงครัวดังกล่าว

เปิดเผยว่า หลังจากหยุดปีใหม่หลายวัน ตนก็เตรียมที่จะมาดำเนินการก่อสร้างโรงครัวดังกล่าวให้แล้วเสร็จ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบศพพระรูปดังกล่าว ตนจึงได้รีบแจ้งความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบศพดังกล่าวโดยเร็ว จากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่าไม่มีพระลูกวัดรู้จักพระรูปดังกล่าวที่มรณภาพ คาดว่าจะไม่ใช่พระลูกวัดเทพมงคล น่าจะเป็นพระธุดงค์ มาจากที่อื่นแล้วเข้ามาผูกคอตายที่วัด เพราะก่อนที่จะจำวัดไม่มีพระรูปใดเห็นพระรูปดังกล่าวเลย มาเห็นก็เมื่อตอนที่เกิดเหตุดังกล่าวแล้ว

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้น้ำหนักไปในเรื่องฆ่าตัวตายมากกว่าและจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และที่มาที่ไปของพระรูปดังกล่าวต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์