ช่างตัดผมชะตาขาดมือปืนเหี้ยมบุกยิงดับคาร้าน

ช่างตัดผมชะตาขาดมือปืนเหี้ยมบุกยิงดับคาร้าน


          เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่  17 กรกฎาคม 55  พ.ต.ท.ขวัญชาติ แจ่มจำรัส สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง อปพร.และเป็นเจ้าของร้านตัดผม จนเสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 87 ม.5 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมทั้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพ.ต.อ.ประวิทย์ ม่วงนวล ผกก.สภ.สามโคก , พ.ต.ท.พีรธรรม ธรรมธีรดิลก รอง ผกก.(ป)สภ. สามโคก พ.ต.ท.ธวัชชัย อาภาขจร สวป. พร้อมด้วยพ.ต.อ.วรพจน์ ชูเชิด ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์  ทับทิมทอง  สว.สส.สภ.คูบางหลวง ฯ ปฏิบัติหน้าที่ ภ.จว.ปทุมธานี    พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานีร่วมกับพ.ต.อ.ปรีดี พงษ์เศรษฐ์สันต์ รอง.ผบก.ศพฐ.เขต 1(ศพฐ.1) และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 1(ศพฐ.1), เจ้าหน้าที่แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง          
 
          ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวและเปิดเป็นร้านตัดผมไม่มีชื่อ โดยภายในร้านใกล้กับเก้าอี้นั่งตัดผม เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้น ทราบชื่อต่อมาคือนายวิชัย ทองจันทร์ อายุ 54 ปี เดิมบ้านเลขที่ 87 ม.5 ต.บางเตย อ.สามโคก ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่คาง ศรีษะด้านหลัง และที่กลางหลังจำนวน 4 นัด          
 
          สอบสวนนายประทีป ทองจันทร์ น้องชายของนายวิชัย ผู้ตายกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ขณะที่นายวิชัย ทองจันทร์ กำลังนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้านกับตนเอง และเพื่อนบ้านอีกคน ระหว่างที่กำลังนั่งกันอยู่นั้น ก็ได้มีชาย 2 คน อายุประมาณไม่เกิน 45 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน โดยทั้งสองคนสวมหมวกกันน็อก และสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ เมื่อ2คนร้ายมาจอดรถที่หน้าบ้าน ชายที่นั่งซ้อนท้ายก็ลงจากรถ และตะโกนสอบถามว่า ที่นี่มีเบียร์ขายหรือไม่ ซึ่งนายวิชัยฯผู้ตาย  ก็ได้ลุกขึ้นจากวงเหล้าแล้วตอบไปว่า “ที่นี่ไม่มีเบียร์ขาย” จากนั้นชายคนดังกล่าวก็พูดอีกว่า ใช้ชื่อวิชัย หรือไม่ ซึ่งเมื่อนายวิชัยฯ ตอบไปว่าใช่ ทันใดนั้นชายคนที่ถามหานายวิชัยฯ นั้นก็ชักอาวุธปืน ออกมายิงใส่ร่างของนายวิชัยฯ เป็นจำนวนหลายนัด ซึ่งนายวิชัยเองเมื่อถูกยิงครั้งแรก ที่หน้าบ้านก็พยายามหันหลังวิ่งหนีเข้าไปในบ้าน แต่ก็ไม่พ้นเพราะคนร้ายยิงใส่ร่างจำนวนหลายนัด และไปล้มลงขาดใจตายที่ข้างเก้าอี้ตัดผมในบ้าน ส่วนคนร้ายก็พากันขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที            
 
           ด้านนายสมพงษ์ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้าน กล่าวว่า สาเหตุการสังหารในครั้งนี้ เชื่อว่ามาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่นาน นายวิชัยฯผู้ตาย ได้ให้การสนับสนุนผู้สมัครนายก เทศบาลตำบลบางโพธิ์เหนือรายหนึ่ง แต่แพ้การเลือกตั้ง และในวันที่ 16 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ สมาชิกสภา ก็จะหมดวาระลง และนายวิชัยฯ ก็ได้รับการสนับสนุนให้ลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลฯในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าสาเหตุต้องมาจากเรื่องการเมืองแน่นอน เพราะนายวิชัยฯผู้ตายนั้น ไม่เคยมีเรื่องวิวาทกับใครมาก่อน และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่สามโคกและเป็น อปพร.ของอำเภอสามโคกอีกด้วย ก็มักจะมีคนรู้จักผู้ตายจำนวนมาก          
 
            หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวน พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพนายวิชัยฯ ให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์