ช่างกลเปิดศึก ถล่มบนรถเมล์

ช่างกลเปิดศึกรับเปิดเทอม ยกพวกตะลุมบอนกันบนรถ เมล์ ระหว่างเทคโนฯกรุงเทพ กับเทคนิค กาญจนาภิเษก ฝ่ายแรกนั่งมาบนรถเมล์จากปากน้ำเข้ากรุงเทพฯ เรียนหนังสือตอนเช้า ระหว่างทางเจออริกว่าครึ่งร้อยดักหน้ารถเมล์ก่อน กรูขึ้นมารุมยำ อีกพวกที่รออยู่ข้างล่างปาหิน-ไม้-ขวดใส่รถกระจกแตกยับ หลังเล่นงานจนสะใจแยกย้ายหลบหนี ทิ้งคู่อริจมเลือด 4 คน มีชาวบ้านถูกลูกหลงอีก 1

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ค. พ.ต.ท. พิทักษ์ จงชาญสิทโธ สารวัตรเวร สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุนักเรียนช่างกลยกพวกตีกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบนรถร่วมบริการสาย 132 เคหะบางพลี-พระโขนง ขณะนี้รถจอดอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลปิยะมินทร์ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก. เดินทางไปตรวจสอบพบรถร่วมบริการสาย 132 เคหะบางพลี-พระโขนง หมายเลขทะเบียน 11-4840 กทม. เลขข้างรถ 132-5 ของบริษัท สันติมิตรขนส่ง จำกัด กระจกหน้าต่างด้านซ้ายหน้ารถแตกหมดทั้ง 4 บาน บนพื้นรถมีเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ ยังพบก้อนหินขนาดใหญ่ 1 ก้อน ท่อนไม้ขนาดใหญ่ ตกอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสาร 1 อัน

ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 ราย เป็นนักเรียนของโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพ 4 ราย ได้รับบาดเจ็บ และนายวงศ์ศักดิ์ ศรีน้ำอ้อม อายุ 42 ปี พนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกทม. โดนก้อนหินเข้าที่บริเวณศีรษะเย็บ 6 เข็ม ส่วนผู้ก่อเหตุพยานระบุว่าเป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ หลังก่อเหตุแยกย้ายกันหลบหนีไป

นายนิรันดร์ สิทธิคง อายุ 35 ปี โชเฟอร์ให้การว่าออกรถจากต้นทางเคหะบางพลี มุ่งหน้าพระโขนง ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. และแวะรับผู้โดยสารตามรายทาง ระหว่างนั้นมีนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพประมาณ 10 คนนั่งอยู่ท้ายรถ เมื่อขับมาเข้าป้ายบริเวณหน้าห้างโฮมโปร บางพลี มีนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ประมาณ 50 คน ทั้งแต่งชุดนักศึกษาและบางส่วนมาในชุดไปรเวต ออกมาล้อมรถ และส่วนหนึ่งกรูขึ้นมาชกต่อยทำร้ายนักเรียนคู่อริ ส่วนพวกที่ล้อมรถอยู่ก็ขว้างปาก้อนหิน ไม้และขวดเครื่องดื่มใส่หน้าต่างรถ

"จังหวะนั้นเกิดเหตุชุลมุนไปหมด ผู้โดยสารวิ่งหนีมาอัดกันที่หน้ารถทำให้ขับรถหนีออกไปไม่ได้ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเหมือนปืนดังขึ้น 2 นัด ก่อนที่นักเรียนวิทยาลัยเทคนิค กาญจนาภิเษก จะวิ่งลงจากรถแล้วแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนบนรถพบผู้บาดเจ็บรวม 5 ราย ผมรีบขับรถมาที่โรงพยาบาลและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ" โชเฟอร์ที่เพิ่งเจอเหตุระทึกให้การ

ด้านนายวงศ์ศักดิ์ ผู้โดยสารที่ถูกลูกหลงให้การว่า ขึ้นรถจากตลาดบางโฉลงจะไปลงที่อ่อนนุช เพื่อเดินทางไปทำงานตามปกติ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นเด็กนักเรียนประมาณ 50 คนรุมขว้างก้อนหิน ไม้และขวดแก้วขึ้นมาบนรถ อีกทั้งยังได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 2 ครั้งด้วย และก็มีเด็กนักเรียนบางส่วนวิ่งแทรกผู้โดยสารที่กำลังลงรถขึ้นมาทำร้ายคู่อริ ทำให้ผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถถูกอาวุธทำร้ายเช่นกัน"

น.พ.สุทัศน์ มากมี แพทย์เวรโรงพยาบาลปิยะมินทร์ รับตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดไว้รักษา โดยผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนอายุระหว่าง 16-18 ปี จำนวน 4 คน และประชาชนที่ถูกลูกหลง 1 คนทั้งหมดอาการไม่สาหัส จึงรักษาและอนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ ส่วนทางด้านคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ จะดำเนินการหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์