ช่วยไม่ทัน! จนท.สธ.อาวุโส ขับวีโก้ตกคลองน้ำเชี่ยว จมหายต่อหน้า

ช่วยไม่ทัน! จนท.สธ.อาวุโส ขับวีโก้ตกคลองน้ำเชี่ยว จมหายต่อหน้า

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอาวุโส เหลืออีกปีเดียวจะเกษียณ ขับรถจากเมืองกาญจน์ไปทำงานที่บ้านโป่ง ขากลับรถพุ่งตกคลองชลประทาน ต.ท่าม่วง จมไปต่อหน้าต่อชาวบ้านที่ขับตามหลังมา พยายามเอาหินทุบกระจกจะช่วยแต่น้ำไหลเชี่ยว สุดท้ายตายคารถ

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 16 ก.ค. 59 ร.ต.อ.สมยศ นิสัยดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะตกคลองชลประทาน สายบ้านใหม่-สำรอง หมู่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ลงงมค้นหารถที่ตกลงไปคลองชลประทาน ซึ่งกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก พบรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบีบน กธ 8731 ราชบุรี จมอยู่ใต้น้ำ จึงประสานรถยกให้มาทำการฉุดลากขึ้นมาไว้บนฝั่ง พบว่ารถคันดังกล่าวหน้ากระจกรถเขียนตัวอักษรเป็นรถของสำนักงานป้องกันควบคุมโรค จ.ราชบุรี ส่วนประตูทั้ง 2 ข้างเขียนตัวอักษรว่า กรมควบคุมโรค


ช่วยไม่ทัน! จนท.สธ.อาวุโส ขับวีโก้ตกคลองน้ำเชี่ยว จมหายต่อหน้า

ตรวจสอบภายในรถตรงที่นั่งคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย สภาพศพนั่งคว่ำหน้าศีรษะพิงขอบประตู จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้เดินทางมาทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 เพื่อส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศูนย์ราชบุรี อีกครั้ง

ช่วยไม่ทัน! จนท.สธ.อาวุโส ขับวีโก้ตกคลองน้ำเชี่ยว จมหายต่อหน้า

จากหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรข้าราชการ ทราบชื่อผู้ตายคือ นายอดุลย์ ทองประทุม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/27 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานสาธารณสุขอาวุโส ทำงานอยู่ที่สำนักงานควบคุมโรคติดต่อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทราบจากภรรยาและญาติผู้ตายทราบว่า นายอดุลย์ จะไปทำงานที่บ้านโป่งแล้วขับรถกลับบ้านทุกวันหลังเลิกงาน

ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านที่ขับรถตามหลังรถของผู้ตาย เล่าว่า เห็นรถผู้ตายขับมาตามถนนเลียบคลองชลประทานด้วยความเร็ว ถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงหยุดรถ และกระโดดลงน้ำไปช่วย แต่ช่วยไม่ได้เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว รถค่อยๆ จมน้ำ จึงใช้ก้อนหินพยายามทุบกระจก แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตผู้ตายเอาไว้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์