ช็อค!ตัดคอสิงโตทะเลเกลื่อนกาลาปากอสกว่า 50 ตัว

คนร้ายโหดสังหารหมู่ตัดหัวสิงโตทะเล ตายเกลื่อนเกาะกาลาปากอสกว่า 53 ตัว ด้านเอกวาดอร์เร่งสอบสวน เผยถูกเชือดปริศนาเพราะไม่มีการนำอวัยวะไปขาย

เอพีรายงานเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ว่า ทางการเอกวาดอร์กำลังสอบสวนกรณีสิงโตทะเล 53 ตัว บนเกาะปินต้าของหมู่เกาะกาลาปากอส ในทะเลแปซิฟิก ถูกสังหารหมู่ในสภาพถูกตัดหัว ซึ่งล่าสุดยังไม่รู้สาเหตุการสังหารพวกมันที่แน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่เอกวาดอร์เผยว่า สิงโตทะเลเหล่านี้ ถูกพบเสียชีวิตล้วน ๆ บนเกาะดังกล่าว โดยถูกสังหารหมู่เพราะร่างกายพวกมันไม่มีความปกติใด ๆ แต่พวกมันไม่ได้ถูกสังหารเพื่อนำหนังไปขายเหมือนที่ผ่านมา แต่ถูกตัดหัวอย่างไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีร่องรอยการต่อสู้กับสัตว์ประเภทอื่นด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้กระทำอาจมีความต้องการอย่างแรงที่ต้องการสังหารพวกมัน อย่างไรก็ตาม ด้านตำรวจเอกวาดอร์เตรียมเพิ่มเวรยามเพื่อป้องกันการลอบสังหารหมู่สิงโตทะเลรอบใหม่ที่อาจเกิดขึ้น


'สิงโตทะเล'เป็นสัตว์ที่ไม่อันตรายต่อมนุษย์ และไม่ได้เป็นที่หวาดกลัวแก่คน

แต่ที่ผ่านมามันเคยถูกมนุษย์ล่าเพื่อนำหนัง ฟัน และอวัยวะเพศไปขาย เพื่อนำไปทำเป็นยาโป๊ว และก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุสังหารหมู่สิงโตทะเลครั้งใหญ่เมื่อปี 2001 โดยสิงโตทะเล 35 ตัวถูกฆ่าโดยถูกตัดฟันและอวัยวะเพศ ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การสังหารสิงโตทะเลถือว่าคุกคามต่อระบบนิเวศวิทยา เพราะมันเป็นวงจรสำคัญของระบบนิเวศวิทยาใต้ทะเล และที่ผ่านมาสิงโตทะเลบนหมู่เกาะกาลาปากอสยังถูกยูเนสโก้ประกาศให้เป็นสัตว์สงวนเสี่ยงสูญพันธุ์ด้วย
 

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า 19 เกาะบนหมู่เกาะกาลาปากอส กำลังเผชิญภัยคุกคามจากมนุษย์ เพราะธุรกิจท่องเที่ยวชมเกาะ และการอพยพของประชากรสัตว์บนหมู่เกาะนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์