ช็อค! จนท.คุกเมืองคอนแฉนักโทษหญิงยอมเป็นเมียเก็บ แลกอำนวยความสะดวก

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครศรีธรรมราช กล่าวเมื่อวันที่ 26เมษายนถึงความคืบหน้ากรณีชุดปฏิบัติการนครศรีธรรมราชโมเดล

นำกำลังจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ยึดยาเสพติด อุปกรณ์การเสพ และสิ่งของต้องห้ามเป็นจำนวนมากว่า ยังคงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวทั้งการติดต่อประสานงานสั่งซื้อขายยาเสพติดทางโทรศัพท์จากในเรือนจำ แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติเหมือนที่ผ่าน ๆ มา การตรวจค้นครั้งที่ 3 คงต้องมีอีก แต่ในครั้งนี้อาจจะมอบหน้าที่ให้ทางเรือนจำเป็นผู้ค้น

"ต้องช่วยๆกันทำ วันนี้เราไม่ยอมแพ้แน่นอน ต้องปราบให้สิ้นซาก ได้ข้อมูลจากทางเรือนจำมากขึ้น ผู้คุมกล้าบอกข้อมูลกับทางตำรวจมากขึ้น หวังว่าจะได้ทางออกที่ดี"พล.ต.ต.รณพงษ์กล่าว

ขณะเดียวกันที่บรรดาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์หรือผู้คุมเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

หลายคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดเริ่มกล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลลับกับสื่อมวลชนมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายหนึ่งเปิดเผยว่า การค้ายาเสพติดในเรือนจำมีมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งมารุนแรงและทำกันเป็นขบวนการเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บางกลุ่มเข้าไปเกี่ยวข้องและได้รับผลประโยชน์จำนวนมาก หลายคนมีบ้านหลังใหญ่ราคาหลายล้านบาท เปิดธุรกิจบังหน้าและฟอกเงินในรูปแบบต่าง ๆ ซื้อรถยนต์ราคาแพงหลายคัน มีที่ดินนับ 100 ไร่ เครือข่ายยาเสพติดจากเรือนจำจะมีบารมีและอิทธิพลมากทั้งในและนอกเรือนจำ


ช็อค! จนท.คุกเมืองคอนแฉนักโทษหญิงยอมเป็นเมียเก็บ แลกอำนวยความสะดวก

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนหนึ่งกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เครียดอย่างหนัก เพราะตรวจสิ่งของที่ญาติ ๆ

นำมาเยี่ยมนักโทษพบการลักลอบนำยาเสพติดและโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำ ทำให้เมียของขาใหญ่ค้ายาเสพติดที่ต้องโทษจำคุกในเรือนจำโกรธแค้น ตามรังควาน ข่มขู่ฆ่าจนตัดสินใจขอย้ายตัวเองไปอยู่แผนกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจค้น แต่ผู้บังคับบัญชาไม่ยอมให้ย้ายจึงยื่นหนังสือลาออก จนในที่สุดผู้บังคับบัญชาให้ย้ายไปประจำในแผนกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจค้น ทำให้หมดกังวลได้หายใจทั่วท้องมาระยะหนึ่งแล้ว

"ดีใจมากที่ทาง พล.ต.ต.รณพงษ์ บุกจู่โจมตรวจค้นกระชากหน้ากากที่แท้จริงของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชออกมาให้สาธารณชนได้รับรู้ และเชื่อว่าจะนำไปสู่การแก้ไขไม่ให้เรือนจำกลายเป็นกองบัญชาการหลักของขบวนการค้ายาเสพติดได้อย่างแน่นอน”เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนดังกล่าวระบุ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีกคนหนึ่งเปิดเผยว่า ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เรือนจำ หรือผู้คุมทุกคนที่มีสำนึกดีให้ช่วยกันออกมาให้ข้อมูลกับ พล.ต.ต.รณพงษ์ หรือเจ้าหน้าที่
 
เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่หาไม่ได้อีกแล้ว เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ในเรือนจำมีทุกอย่างเหมือนข้างนอกเรือนจำ แม้แต่การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างผู้คุมบางคนกับนักโทษผู้หญิง นักโทษผู้หญิงกับนักโทษชาย

"ในปัจจุบันนักโทษผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่พ้นโทษไปแล้วแต่เป็นเมียน้อย เมียเก็บของเจ้าหน้าที่ผู้คุมบางคนก็มี และมีอีกหลายคนที่ลูกเมียของนักโทษยอมตกเป็นเมียน้อย เมียเก็บของเจ้าหน้าที่บางคน เพียงเพื่อให้ปฏิบัติหรืออำนวยความสะดวกให้กับสามีและพ่อที่เป็นนักโทษในเรือนจำ คนในกลุ่มเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด"เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายนั้นระบุ

อดีตนักโทษคนหนึ่งเปิดเผยว่า ถ้าจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่เรือนจำหรือผู้คุมที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดนั้น
 
แค่ตรวจสอบจากการเป็นอยู่ที่หรูหราผิดกับเจ้าหน้าที่หรือผู้คุมในระดับเดียวกัน บางกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจะมีทรัพย์สินรายละเกิน 10 ล้านบาท และมีทรัพย์สินประมาณ 5 ล้านอีกหลายคน ในส่วนของเครือข่ายนอกคุกที่ทำหน้าที่นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้ามีไม่น้อยกว่า 500 คน โดยจะนัดแนะนำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เช่น เสาไฟฟ้า หลักกิโลเมตร ต้นไม้ใหญ่ ในท่อระบายน้ำ 
 

ด้านนายสุรพล แก้วภราดัย จะย้ายมารับตำแหน่งผู้บัญชาเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

จะเดินทางไปนครศรีธรรมราชในวันที่27 เมษายน  ใช้เวลาเก็บข้าวของ 2 วัน จะเริ่มทำงานในวันที่30เมษายนนี้ โดยจะประชุมเจ้าหน้าที่และผู้คุมทั้งหมด พร้อมสะสางงานที่คั่งค้าง จากนั้นจะตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด

"เราต้องทำให้ดีที่สุด คนไหนดีเราก็จะรักษาไว้ ส่วนคนไม่ดีก็ต้องว่ากันไปตามระเบียบ ยืนยันไม่หนักใจเพราะเป็นคนในพื้นที่ ทุกอย่างจะทำไปตามหน้าที่ที่พึงปฎิบัติ"นายสุรพลกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์