ช็อกสลบ!! โร่แจ้งความควักเงินหมื่นสามซื้อไอโฟนผ่านเน็ต ได้ขวดน้ำ2ขวด

ช็อกสลบ!! โร่แจ้งความควักเงินหมื่นสามซื้อไอโฟนผ่านเน็ต ได้ขวดน้ำ2ขวด

สุดช็อก!! สั่งซื้อไอโฟน 5 ผ่านเน็ตราคา 13,000บาท เปิดกล่องเจอแค่ขวดน้ำ 2 ขวด โร่แจ้งความเอาผิด พบคนร้ายเคยทำพฤติกรรมแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ ( 21 ก.ย.57 ) เกิดเป็นประเด็นร้อนขึ้นเมื่อสมาชิกเว็บไซต์ pantip.com ชื่อ "JomJam1988"  ได้ตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือชื่อว่า “ซื้อ iPhone ราคา13,000บาท ผ่านทางอินเทอร์เน็ท แต่ได้ “ขวดน้ำมาแทน“!!" โดยเนื้อหาระบุทำนองว่า กระทู้นี้เป็นกระทู้เตือนภัย สำหรับผู้ที่ชอบซื้อสินค้าราคาแพงผ่านทางอินเทอร์เน็ทและส่งทางไปรษณีย์สมัยนี้แค่ส่งรูปบัตรประชาชนมายืนยันก็ไม่ได้เป็นผลให้ผู้ขายที่คิดจะโกงรู้สึกเกรงกลัวขึ้นมาเลย

โดยน้องของตนได้ติดต่อซื้อไอโฟน5 มือสอง จากผู้ขายรายหนึ่งผ่านอินเตอร์เน็ต ในราคากันอยู่ที่ 13,000 บาท ซึ่งผู้ขายอ้างว่าตอนนี้รถซ่อมอยู่ที่อู่จะหาเงินไปเอารถออกมา จึงตัดสินใจขายไอโฟนในราคาถูก และได้ทำการตกลงราคา โอนเงินเรียบร้อย จนมีพัสดุมาส่งที่บ้านกลับพบว่าได้ขวดน้ำ2ขวดมาแทน

เมื่อรู้ตัวก็ได้หาทางติดต่อ แต่ไม่มีช่องทางไหนที่สามารถติดต่อได้ น้องจึงได้ไปแจ้งความ ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจออกจดหมาย เพื่อส่งไปที่บ้านของผู้ขาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเคยมีคนโดนคนขายคนนี้หลอกแล้ว2คนและคาดว่าน่าจะมีผู้โดนหลอกมากกว่านี้โดยจากที่ได้สอบถาม ที่ผ่านมาไม่มีใครติดใจเอาความกับนายคนนี้เลย เหตุทุกคนคิดว่ายังไงก็คงไม่ได้คืน จึงทำให้ได้ใจกล้ามาหลอกคนอื่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

น้องของตนได้ลองโทรเข้าเบอร์ผู้ขายอีกเรื่อยๆ ปรากฎว่าโทรติดแต่ไม่รับสาย และบางทีก็ปิดเครื่อง เราคาดว่าผู้ขายน่าจะใช้เบอร์นี้ติดต่อซื้อขายกับผู้ที่ถูกหลอกรายอื่นๆด้วยโดยตนขอยืนยันว่าภาพบัตรที่นำมาโพสต์เตือนภัยไม่มีการใช้โฟโตช๊อปแต่อย่างใด เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วพบว่าข้อมูลตรงกับทะเบียนราษฎร์ จึงขอเตือนภัยคนซื้อของออนไลน์ทุกคนด้วย


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์