ช็อกวงการสงฆ์-จับ 5 เจ้าอาวาสวัดดังในภาคเหนือ เสพเมถุนเด็กชาย!

ช็อกวงการสงฆ์-จับ 5 เจ้าอาวาสวัดดังในภาคเหนือ เสพเมถุนเด็กชาย!

ช็อกวงการสงฆ์-จับ 5 เจ้าอาวาสวัดดังในภาคเหนือเชียงใหม่-ลำพูน เสพเมถุนเด็กชาย!

สุดสลดวงการสงฆ์ไทย ตำรวจแถลงจับพระยกแก๊ง เผยเป็นถึงระดับเจ้าอาวาสวัดดังในภาคเหนือเชียงใหม่ ลำพูน จำนวน 5 รูป ทำเป็นขบวนการ  มั่วเสพเมถุนเด็กชาย พบหลักฐานจำนวนมาก ทั้งอุปกรณ์ปลุกอารมณ์ ซีดีโป๊ ปลัดขิกเจลล์หล่อลื่น และวาสลีน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 พ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายว่าที่

กองบังคับการสืบสวนภาค 5 พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงค์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน  พร้อมอุปกรณ์การเสพเมถุนจำนวนมาก และอุปกรณ์ในการแต่งห้องเป็นผับบาร์แสงสีเสียง เพื่อประกอบในการปลุกอารมณ์ 

ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมประกอบด้วย พระครูธีรเดช สีลธโร หรือนายธีรเดช ขจรสุข 46  ปี 

 เจ้าอาวาสวัดสันป่าสัก อ.แม่แตงเชียงใหม่, พระครูปลัดเปี๊ยก โอภาโส หรือ ธิดา 54 ปี เจ้าอาวาสวัดหัวฝาย ต.ช่อแล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ,พระครูวิทิตรัตนคุณ หรือเสาร์แก้ว เกี๋ยงหล้า 49 ปี  เจ้าอาวาสวัดบุปผาราม ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ,พระครูประภัศร์วรการ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดกู่ป่าลาน ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน,พระจำรัส อธิมุตโต หรือจำรัส วิรัญชัย 59 ปี   เจ้าอาวาสวัดท่าผา ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตงเชียงใหม่   และยังมีภาพของพระดำ หรือนายธวัชชัย มูลปานันท์ อายุ 45 ปี   ผู้ต้องหาที่เป็นผู้จัดหาเด็กให้กับเหล่าพระสงฆ์ที่ถูกจับกุมล่าสุด ซึ่งนายดำ หรือพระดำ ถูกจับไปก่อนหน้านั้นแล้ว ในคดีค้ามนุษย์ เป็นอดีตพระลูกวัดวัดบุปผาราม  อ.แม่ริมเชียงใหม่ 

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า การจับกุมพระสงฆ์ยกแก๊งจำนวน 5 รูปครั้งนี้
 
ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี และอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี  และมีพระอีกรูปหนึ่งคือพระดำ ต้องหา เป็นธุรจัดหาและคดีข้อหาค้ามนุษย์  โดยพระสงฆ์ที่ถูกจับกุมทั้ง 5 รูปล่าสุดนั้นเป็นระดับเจ้าอาวาส และทุกรูปนั้นมีพฤติกรรมเป็น "เกย์ควีน" 4 รูป และเป็นเกย์คิง 1 รูป 

การจับกุมพระสงฆ์ครั้งนี้ เนื่องจากทางชุดสืบสวนของศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และเยาวชน และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 5 

 ได้สืบสวนมาโดยตลอด สำหรับพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มนี้ โดยทางตำรวจชุดสืบสวนฯ และกลุ่มงานสหวิชาชีพการต่อต้านการค้ามนุษย์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงใหม่  ได้ช่วยเหลือเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี  ไว้ได้แถวบริเวณ หน้ามหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ 

โดย ดช.เอ  ให้ข้อมูลว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมิ.ย.  56  ดช.เอ และเพื่อนคนอื่นอีกจำนวน 8 ราย
 
ได้ถูก พระดำ หรือพระชัย หรือนายธวัชชัย มูลปาน้นท์ หลอกลวงให้ไปพักอาศัยที่โฮมสเตย์ แห่งหนึ่งในเขต อ.แม่ริมเชียงใหม่  และได้สัญญาว่าจะให้เงินใช้ ซึ่ ดช.เอ  และเพื่อน ๆ ได้หลงเชื่อ และได้ขึ้นรถไปกับพระ ธวัชชัยฯ โดยพระธวัชชัย ได้พาไปรับพระธีรเดช สีลธโร เจ้าอาวาสวัดสันป่าสัก มาที่โฮมสเตย์ และบังคับให้เด็กผู้เสียหาย เข้าไปภายในห้องทีละคน เพื่อให้พระธีรเดชฯกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ โดยการให้เด็กสอดใส่อวัยวะเพศเข้าทางรูทวารหนัก และช่องปากของพระธีรเดช จนสำเร็จความใคร่

จากนั้นพระธีรเดชจะจ่ายเงินให้กับเด็กและพระธวัชชัย  จำนวน 300 บาท  ต่อมาปลายเดือน กย. 2556  พระธวัชชัย หรือนายดำ หรือพระดำ 

 ได้ตระเวนพาเด็กผู้เสียหาย ไปตามวัดต่าง ๆ  ในเขตพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำพูน โดยพาไปส่งให้กับพระเสาร์แก้ว เกี๋ยงหลล้า เจ้าอาวาสวัดบุปผาราม อ.แม่ริมเชียงใหม่ พระครูปลัดเปี๊ยก โอภาโส เจ้าอาวาสวัดหัวฝาย อ.แม่แตงเชียงใหม่ พระจำรัส อธิมุตโต เจ้าอาวาสวัดผา ต.ป่าแป๋ อ.แม่แตงเชียงใหม่ พระครูประภัศร์ วรการ วัชระ พุดเกิด เจ้าอาวาสวัดกู่ป่าลาน อ.บ้านธิ จ.ลำพูน  รวมทั้งหมด 5 วัด เพื่อให้พระดังกล่าวกระทำชำเราและลวงละเมิดทางเพศเด็กผู้่เสียหาย จนสำเร็จความใคร่ โดยทุกคร้ั้ง พระดังกล่าวก็จะจ่ายเงินให้กับเด็กผู้เสียหาย และพระธวัชชชัย หรือพระดำ หรือนายดำ ไว้ครั้งละ 300-500 บาท ซึ่งต่อมาเด็กผู้เสียหาย จึงได้พากันหลบหนีมาจาก พระธวัชชัย และได้มีผู้แนะนำให้เด็กมาขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ ศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก สตรี และเยาวชน และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ตำรวจภูธรภาค 5  (ศพดส.ภ.5)

พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบช.ภาค 5 ได้เผยต่อไปอีกว่า  ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามพยานเด็กผู้เสียหายจำนวน 8 ราย

 และได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน และต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับ นายธวัชชัย มูลปานันท์  จากศาลจังหวัดเชียงใหม่  ตามหมายจับที่ 151/2557 ลงวันที 21 เม.ย. 2557  
ต่อมา ตุ๊ดำ หรือนายดำ นายธวัชชัยถูกจับกุม และนำมาสอบปากคำ โดยนายธวัชชัยรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการประสานงานกับและออกติดตามจับกุมพระสงฆ์ต่าง ๆ ที่กระทำผิดตามวัดต่าง ๆ และเข้าตรวจค้นกุฏิของพระสงฆ์ดังกล่าว ซึ่งก็พบของกลางเป็นอุปกรณ์การเสพเมถุน  ขวดเบียร์  ซองบุหรี วาสลีน เจลล์หล่อลื่น ปลัดขิกไม้ขนาดต่าง ๆ ซีดีโป๊ชาย  

นอกจากนี้ยังพบว่าที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย อ.แม่แตง ตบแต่งห้องเป็นผับ มีแสงสีเสียงพร้อม
 
เพื่อไว้ปลุกอารมณ์ทางตำรวจจับกุมตัวพระสงฆ์ได้ทั้งหมดพร้อมของกลาง พร้อมนำพระสงฆ์ทั้งหมดไปทำสึกกับเจ้าคณะตำบล และเจ้าคณะอำเภอ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนเด็กก็ได้จัดส่งไปยังบ้านเด็กชายสงเคราะห์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ต่อไป เพราะเด็กส่วนมากเป็นเด็กมีปัญหาทางครอบครัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์