ช็อก! ศาลาการเปรียญถล่มทับ นร.เซนต์โยเซฟฯ ขณะทัศนศึกษา เจ็บ 58 สาหัส 6

ศาลาการเปรียญวัดอ่างศิลา จ. ชลบุรีถล่ม! ขณะนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ กรุงเทพฯ กำลังทัศนศึกษา ผู้โชคร้ายบาดเจ็บ 58 คน ในจำนวนนี้มีอาการร่อแร่ 6 ราย


เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยเวร สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม เกิดเหตุศาลาการเปรียญวัดอ่างศิลา ที่ตั้งอยู่ใน ต.อ่างศิลา พังถล่มทับเด็กนักเรียนโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ กรุงเทพฯ ระหว่างการเดินทางไปทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.ชลบุรีของคณะนักเรียนกว่า 300 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศาลาไม้ขนาดใหญ่ภายในวัดที่มีอายุเก่าแก่ สภาพทรุดตัวถล่มลงมาทั้งหลัง และมีชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยกันรื้อนำเด็กนักเรียนประมาณ 58 คน ที่ถูกอาคารถล่มทับออกมาจากซากไม้อย่างชุลมุน  ในจำนวนนี้มีนักเรียนที่บาดเจ็บสาหัส 6 คน เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลเอกชล 2 แห่งใน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามพยานทราบว่า นักเรียนทั้งหมดนั้นเป็นนักเรียนของโรงเรียนเซนต์โยเซฟ คอนแวนต์ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สีลม กรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาดูงานภายในวัด แต่ระหว่างที่ทั้งหมดอยู่ภายในอาคาร ศาลาก็เกิดทรุดตัวและพังถล่มลงมาทับเด็กอย่างรวดเร็ว

หลังเหตุสงบลงพบว่ามีนักเรียนติดอยู่ในซากกองไม้เป็นจำนวนมาก จึงได้เร่งกันช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งล่าสุดยอดของผู้บาดเจ็บนั้งยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่นอน ซึ่งต้องรอผลสรุปหลังการช่วยเหลือต่อไป ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการรอสอบสวน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์