ชูวิทย์จัดหนักประกาศผ่านเฟซบุ๊ก 6บ่อนพนันเปิดแล้ว!

ชูวิทย์จัดหนักประกาศผ่านเฟซบุ๊ก 6บ่อนพนันเปิดแล้ว!

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมว่า  เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น . นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรครักประเทศไทย  ในฐานะกรรมาธิกาาตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร  ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก  "ชูวิทย์ I′m No.5" ระบุข้อความว่า 


"ขอประกาศให้ทุกคนทราบว่า วันนี้ (6 สิงหาคม 2555 ) บ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว
 
1.บ่อนกิ่งเพชร เพชรบุรี ซอย 5
 2.บ่อนอ๊อดไต้ อ่อนนุช 77
 3.บ่อนลอยฟ้า ปิ่นเกล้า
 4.บ่อน ส. ย่านบางกะปิ ลาดพร้าว 112,119
5.บ่อนแยกวังหิน ตรงข้ามโลตัสวังหิน
 6.บ่อนนกเขา ชุมชนรถไฟกม.11 โลคอลโร๊ด ใกล้วัดเสมียนนารี


 เปิดบริการให้กับบุคคลทั่วไปเข้าใช้บริการ 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ
 
ที่เล่าขานกันว่า  มีการส่งเงินเคลียร์ให้ผม ผมขอยืนยันว่า ผมไม่เคยรับ และไม่เคยคิดอยากจะรับ ดังนั้นไม่ต้องส่งคนติดต่อมาหาผมโดยเด็ดขาด
 
รวมทั้งบ่อนในพื้นที่ภูธรภาค 1 อตก.3 ตลาดไท ตลาดสี่มุมเมือง ก็ยังเปิดตามปกติ (ไม่ได้ปิดแม้กระทั่งวันพระใหญ่ วันเข้าพรรษา ที่ผ่านมา)
 
คุณคิดว่าจะให้ผมทำอย่างไร? สู้อย่างไร? กับระบบตำรวจที่เอื้อประโยชน์ให้บ่อนการพนันเหล่านี้เปิดขึ้นมา จะต้านทานไปได้ซักแค่ไหน?

 
ผมทราบอย่างเดียวว่า วันนี้ถ้าผมแพ้ ระบบก็แพ้"


ทั้งนี้ ในข้อความดังกล่าว   นายชูวิทย์ยั′โพสต์รูปประกอบ ที่มีคนนั่งอยู่ลักษณะคล้ายกำลังอยู่ในบ่อนการพนัน  ซึ่งภายหลังจากที่นายชูวิทย์โพสต์ไปได้มีคนเข้าไปกดถุกใจ แสดงความคิดเห็น และส่งต่อ (แชร์) จำนวนมาก


จากนั้น 2 ชั่วโมงต่อมา ในเวลาประมาณ 15.00 น. นายชูวิทย์ได้โพสต์ข้อความพร้อมสำเนาเอกสารราชการสำคัญ 3 ฉบับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการจับกุม และปราบปราม อบายมุข และ บ่อนการพนัน โดยเนื้อหาที่ นายชูวิทย์   เขียนอธิบาย มีดังนี้

"ความจริงในเรื่องบ่อน เป็นสิ่งที่ตำรวจรับไม่ได้เพราะ​มีผลต่อหน้าที่การงาน ผมยินดีไปพิสูจน์ความจริงที่ศาล​เพื่อขยายผลเรื่องนี้ การต่อสู้ของผมนั้นไม่ใช่ที่สภาฯ ไม่ใช่ที่สื่อ หรือที่สังคมเท่านั้น แต่กระบวนการต่อสู้ของผมไปถึงที่ศาลยุติธรรมเพื่อให้เป็นประโยช​น์ เป็นการทวงความยุติธรรมให้กับสังคมไทย ไม่ใช่เป็นการเข้าข้างอย่างลืมหูลืมตาของพรรคการเมืองหรือมวลชน​ ผมดูแล้วว่ามันนี่คือสิ่งที่เป็นประโยชน์กับสังคมส่วนรวมมากกว่า อย่างที่ผมบอกความจริงก็คือความจริงอยู่วันยันค่ำ เพียงแต่ผมจะต้องรวบรวมเอกสารข้​อมูลให้เป็นขั้นเป็นตอนเพื่อไปชี้แจงที่ศาล


รู้สึกว่าจะช้าไปหน่อย กว่าจะฟ้องผมก็นานเป็นเดือน คงจะไปคิดขึ้นได้ว่า หากไม่ฟ้องก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปตอบเวลาจะเลื่อนยศเลื่อนต่ำแหน่ง​เพราะการฟ้องเป็นข้ออ้างอย่างดี​ และไม่ได้ใช้เวลาสั้นๆ กระบวนการของศาลนั้นต้องใช้เวลาดังนั้นก็จะเป็นประโยชน์ในการเอาเวลาเป็นเงื่อนไขการฟ้องไม่ได้หมายความว่าชนะ และผลของการพิสูจน์อาจจะกินเวลาเป็นปีจนกว่าจะถึงวันนั้นพวกเขาก็จะร้องว่าตัวเองเป็น "ผู้บริสุทธิ์"

- ลองดูตัวอย่างเอกสารที่ 1 คำสั่งที่ 234/​2548 ซึ่งระบุไว้ว่าอบายมุขเป้าหมายต้องมี​ผู้เล่นไม่น้อยกว่า 20 คน
- เอกสารที่ 2 คำสั่งกำชับของ ผบ.ตร. คนปัจจุบันเกี่ยวกับคำสั่งที่ 234/2548
- เอกสารที่ 3 ผลการจับกุมของ สน.พญาไท (ซึ่งขึ้นตรงกับ ผบก.น.1 คนนี้) วันที่ 22 ธันวาคม 2554 จับกุมบ้านเลขที่เดียวกัน วันเวลาเดียวกัน บ้านเดียวกัน ประเภทการพนันเดียวกัน แต่แยกจับเป็น 2 วง เพื่อจะหลีกเลี่ยงไม่ให้ถึง 20 คน ไม่ตรงตามอบายมุขเป้าหมายที่ระบุไว้ในคำสั่งที่ 234/​2548 ที่กำหนดไว้ว่าต้องไม่ต่ำกว่า 20 คน เป็นการเลี่ยงคำสั่ง หรือเป็นการขอจับเพื่อแสดงผลงาน มีอย่างที่ไหน บ้านเดียวกันวันเวลาเดียวกันแต่​แยกจับ 2 วง ถ้าอย่างนี้ไปจับที่ไหนมี 10 วง บ้านเลขที่เดียวกัน วันเวลาเดียวกัน ประเภทการพนันเดียวกัน มันก็เป็น 10 คดี แต่อยู่ในบ้านเดียว

ผมเชื่อแล้วว่าฝีมือแบบนี้ใครจะ​ทำได้ ถ้าไม่ใช่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับกร​ะบวนการ สืบสวน สอบสวน จับกุม เช่นตำรวจ ผมนึกไม่ถึงว่าจะเก่งกันได้ถึงข​นาดนี้ ต้องยอมรับว่าเก่งจริงๆ

ก็ขอให้ ผู้การฯน.1  อายุมั่นขวัญยืน อยู่ในพื้นที่ทองคำ อย่าได้ไปแผ้วพานหรือไปเฉียดแถว​ๆ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หากโดนย้ายไปภาคใต้ไกลสุดขอให้ไปแค่หาดใหญ่ แล้วถึงเวลาก็ไปเจอกันที่ศาล งานนี้ชูวิทย์ขอจัดเต็มรับศรัทธา ผู้การฯน.1 ที่อุตส่าห์ฟ้องผมให้เป็นเกียรต​ิประวัติเพิ่มอีก 1 คดี แทนที่จะฟ้องบ่อนกลับไปฟ้องคนที่มาแจ้งจับบ่อน จงเป็นสุขเถิดตำรวจไทย ชาวประชาจะคุ้มภัยให้เอง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์