ชูวิทย์ ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบเธค-ผับทั่ว กทม.

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบเธค-ผับทั่วกรุงเทพฯ 200 แห่ง ที่จดทะเบียนอ้างเป็นร้านอาหาร เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ผ่านทาง พ.ต.ท.จุมพล ธนานุรักษ์ รองผู้กำกับการฝ่ายอำนายการ 6 กองบังคับการอำนวยการ บช.น. ให้ตรวจสอบสถานบริการที่อ้างว่าเปิดเป็นร้านอาหารในพื้นที่ สน.คลองตัน และใกล้เคียง รวม 15 แห่ง แต่กลับมีลักษณะการให้บริการเป็นเธคหรือผับ โดยพบว่ามีการจำหน่ายสุรา, เปิดให้บริการหลังเที่ยงคืน และปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ ซึ่งลักษณะดังกล่าวไม่ได้เข้าข่ายเป็นร้านอาหาร แต่เข้าข่ายเป็นสถานบริการ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานบริการมาตรา 3 (5) โดยเชื่อว่าทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีร้านอาหารที่หลบเลี่ยงกฎหมายในลักษณ์ดังกล่าวอีกประมาณ 200 แห่ง


นายชูวิทย์ ยืนยันว่า การออกมาร้องเรียนดังกล่าวไม่ได้ทำตอบโต้ สน.คลองตัน กรณีลูกชาย 2 คน ถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นที่ “กรุ๊ฟ ผับ”

แต่ต้องการให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเท่าเทียม กัน อีกทั้งตำรวจมีหน้าที่ในการดูแลและควบคุมไม่ให้เยาวชนเข้าไปมั่วสุมในสถานที่/ที่ไม่เหมาะสม พร้อมฝากเตือนไปยังตำรวจทุก สน. ให้ควบคุมดูแลสถานบิรการในพื้นที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะตนจะลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของร้านอาหารทุกแห่งด้วยตัวเอง นอกจากนี้ จะไปยื่นเรื่องต่อกรมสรรพาสามิตให้ตรวจสอบและทบทวนมาตรการจัดเก็บภาษีร้านอาหารและสถานบริการ เพราะมีผู้ประกอบการบางรายที่หลบเลี่ยงภาษีสถานบริการ ซึ่งเรียกเก็บอยู่ที่ร้อยละ 4 ด้วยการจดทะเบียนเป็นร้านอาหาร แต่มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นสถานบริการ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์