ชูวิทย์ ขย่มซ้ำกรรมตามสนองปชป. หลังชายหมูโดนใบเหลือง

ชูวิทย์ ขย่มซ้ำกรรมตามสนองปชป. หลังชายหมูโดนใบเหลือง

"ชูวิทย์" ขย่มซ้ำ"กรรมตามสนอง"ปชป. หลัง"ชายหมู"โดนใบเหลือง ชี้ลมปาก"กำนัน"กำลังจะทำให้พรรคลำบาก !!?

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ I′m No.5 ล่าสุด กรณีที่กกต. มีมติ 3ต่อ2 เสียง ให้ใบเหลืองแก่  ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่ามีผู้สนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เมื่อครั้งลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.  ในการเลือกตั้ง 3 มีนาคม  2556 ปราศรัยโจมตีให้ร้ายพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม ดังนี้

ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว

 นี่เป็นการทำ "แฮททริค" ของพรรคประชาธิปัตย์ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. หลังจากที่คุณอภิรักษ์เคยโดนขณะอยู่ในตำแหน่ง เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีรถดับเพลิงมูลค่าโครงการกว่า 6 พันล้าน ส่งให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ให้คุณอภิรักษ์ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯ มาต่อสู้คดี มีการเลือกตั้งใหม่ และได้คุณสุขุมพันธ์เป็นผู้ว่าฯคนต่อมา

วันนี้ กกต. แจกใบเหลืองให้กับคุณสุขุมพันธ์ จากการปราศรัยหาเสียงให้ร้ายฝ่ายตรงข้ามของคุณสุเทพ ทำให้ "กรรมตามสนอง" ด้วยมาตรฐานเดียวกัน คุณสุขุมพันธ์ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เช่นเดียวกับคุณอภิรักษ์ เพราะเป็นมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องการการเมืองที่สะอาด ชัดเจน และเคารพองค์กรกลาง ไม่ว่า ป.ป.ช. หรือ กกต.

ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ไม่มีทางอื่นใดที่คุณสุขุมพันธ์จะทู่ซี้อยู่ในตำแหน่ง ต้องออกไปต่อสู้คดีในศาลให้ปราศจากมลทินเสียก่อน และต้องมีการจัดเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ใหม่ เพราะถึงอย่างไรในช่วงนี้ มีผู้ว่ากทม. ก็เหมือนไม่มีอยู่แล้ว

นี่เป็นการเมืองแบบที่พรรคประชาธิปัตย์และคนกรุงเทพฯสนับสนุนไม่ใช่หรือ? แต่ผมเกรงว่าพรรคประชาธิปัตย์ปากบอกว่าอยากเห็นการเมืองใหม่ ส่วนความคิดยังคงติดอยู่กับการเมืองแบบเก่า เพราะนี่เป็น "บ่อน้ำบ่อสุดท้าย" ของพรรคประชาธิปัตย์

หากไร้ซึ่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.เสียแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เหลืออะไรถึงขั้น "สิ้นไร้ไม้ตอก"

เพราะการเมืองสนามใหญ่ระดับประเทศตั้งแต่ภารโรงยันหัวหน้าพรรค ฝากความหวังไว้ที่คุณสุเทพคนเดียว ยังไม่รู้จะออกลูกผีหรือลูกคน ถ้ามันจะต้องเอาความอยู่รอดของพรรค แลกกับอุดมการณ์ที่มั่นคง ผมเชื่อว่าเป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนสุมหัวกันแล้วไม่สามารถยอมรับได้

การเมืองที่สะอาดอย่างที่ใครๆใฝ่ฝัน เพ้อเจ้อไปถึงเรื่องปฏิรูปที่ว่าการเลือกตั้งต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม ไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่จ่ายเงินซื้อเสียง มันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่มันเป็นเรื่องความอยู่รอดของพรรค มันก็อีกเรื่องหนึ่ง

เดี๋ยวคุณอภิสิทธิ์จะต้องออกมายืนยันว่า การแจกใบเหลืองไม่กระทบต่อการทำงานของผู้ว่าฯกทม. นี่แหละครับ

"อุดมการณ์" ของพรรคประชาธิปัตย์ ของแท้ไม่แปรผัน

ส่วน "ลุงกำนัน" ฮีโร่ของพรรคประชาธิปัตย์ กำลังจะทำให้พรรคลำบาก เพราะลมปากของตัวเอง

กฎการเมืองอาจจะหนีพ้น แต่กฎแห่งกรรมมันยากที่จะเลี่ยง คนเขาถึงบอกว่า "ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว"


ชูวิทย์ ขย่มซ้ำกรรมตามสนองปชป. หลังชายหมูโดนใบเหลือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์