ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. ใหญ่แค่ไหนก็จับ เผลอๆ แค่หันหน้าก็เจอแล้ว

ชูวิทย์ กระซิบ ผบ.ตร. ใหญ่แค่ไหนก็จับ  เผลอๆ แค่หันหน้าก็เจอแล้ว

"ชูวิทย์" กระซิบ ผบ.ตร. "ใหญ่แค่ไหนก็จับ" ไม่ใกล้ไม่ไกลหรอก เผลอๆ แค่หันหน้าก็เจอแล้ว

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I′m No.5 มีเนื้อหาดังนี้

ใหญ่แค่ไหนก็จับ

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีอำนาจสืบสวนสอบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาทั่วประเทศ เป็นผู้บังคับบัญชากองปราบปราม ตำรวจน้ำ ตำรวจเศรษฐกิจ ตำรวจป่าไม้ ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญและอยู่ในตำแหน่งนี้มาเป็นเวลาหลายปี ให้คุณให้โทษได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะกับบรรดากลุ่ม "ธุรกิจสีเทา"

บ่อนการพนันที่แอบอ้าง อันเป็นรายได้ที่มิชอบมหาศาลตามที่เป็นข่าวคือ บ่อนพระราม 9 (บ่อนโคลอนเซ่) และย้ายมาเปิดย่านรัชดาภิเษก ใกล้แยกห้วยขวาง ที่ผมเคยนำมาเปิดเผยเป็นคลิปในสภา โดยหลังจากที่ผมพูดไปแล้ว 3 วัน ปล่อยให้นำรถสิบล้อไปขนของออกกันโครมๆ แม้กระทั่ง ฝ้า พรม ยังขนออก กลายเป็นอาคารร้างชั่วข้ามคืน แล้วตำรวจถึงเข้าไปตรวจสอบ

ต่อมา ตำรวจสรุปผลการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามหนังสือเลขที่ ตช 0006.2/1771 ว่า

“ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงฟังได้เป็นที่ยุติว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถูกสืบสวนข้อเท็จจริงและมีหน้าที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบทุกคน ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสนใจและเอาใจใส่ตามสถานะ ภารกิจ และหน้าที่ความรับผิดชอบแล้ว จึงไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ที่จะต้องถูกพิจารณาข้อบกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข จึงมีบันทึกสั่งให้ยุติเรื่อง"

เมื่อผลการสืบสวนไม่มีผู้กระทำความผิดบกพร่อง แต่ตอนนี้เรื่องแดง พบผู้กระทำความผิด ผู้ต้องหาคือ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และ พล.ต.ต.โกวิทย์ โดยมีต้นเหตุจากการแอบอ้างบ่อนการพนันพระราม 9 และรัชดา

หาก พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ฯ เป็น "ตัวการ" จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มี "ผู้สนับสนุน" เครือข่ายย่อมไม่ใช่แค่ระดับพันตำรวจเอกและดาบตำรวจสองสามคน ตามโครงสร้างที่ท่าน ผบ.ตร. แถลงข่าววันนี้เท่านั้น

หาก ผบ.ตร. บอกว่า "ใหญ่แค่ไหนก็จับ" ก็ต้องไปดูรายชื่อตามที่ผมเคยร้องเรียนไว้ในเรื่องเกี่ยวกับบ่อนรัชดาที่นำไปแอบอ้าง

กระซิบบอก ผบ.ตร. ไม่ใกล้ไม่ไกลหรอกครับ เผลอๆ แค่หันหน้าก็เจอแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์