ชุลมุน!!แก๊งฝรั่งบุกโรงพัก ทำร้ายนักข่าว-จวกตำรวจไทยเป็นมาเฟีย!

ชุลมุน!!แก๊งฝรั่งบุกโรงพัก ทำร้ายนักข่าว-จวกตำรวจไทยเป็นมาเฟีย!

แก๊งฝรั่ง บุกโรงพักพัทยาทำร้ายนักข่าวโวยวายด่า ตำรวจ เป็นมาเฟีย อ้างเงินหาย 1 ล้าน ทองคำหาย 1 กก. เผยที่ผ่านมาก่อเหตุป่วนมาแล้วหลายครั้ง

วานนี้ (10 พ.ย. 57) เมื่อเวลา 02.00 น. ขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวเมืองพัทยากำลังนั่งรอปฏิบัติหน้าที่ อยู่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีชาวต่างชาติทราบชื่อ นายทิโมธี จอห์น วาร์ด ( Mr.Timothy John Ward ) อายุ 49 ปี สัญชาติออสเตรเลีย เดินมาโวยวายว่าเงินจำนวน 1 ล้านบาท และทองคำจำนวน 1 กก.หายไป พร้อมด่าทอว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พัทยาทำตัวเป็นมาเฟีย ก่อนจะทำร้าย นายโชคทวี พรมสาลี อายุ 46 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว็ปไซต์ข่าวไทยเรา ได้รับบาดเจ็บ พร้อมฉุดกระชากจนกระเป๋ากล้องจนขาดได้รับความเสียหาย จากนั้น นายทิโมธี ได้เดินเข้ามายัง สภ.เมืองพัทยา ด้วยท่าทีขาดสติและโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ สร้างความตกใจให้ผู้มาติดต่อราชการจำนวนมาก

ทั้งนี้ ขณะที่ นายทิโมธี โวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ พบว่ามีเพื่อนชาวต่างชาติอีก 2 คน ที่มาด้วยกันได้บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่หลังจากผู้สื่อข่าวได้หยิบกล้องมาบันทึกเหตุการณ์ด้วยนั้น ทำให้เพื่อนชาวต่างชาติทั้ง 2 คนที่มาด้วยกันถึงกับหน้าถอดสี ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พยายามเกลี่ยกล่อมให้อยู่ในความสงบ แต่ นายทิโมธี กลับไม่ให้ความสนใจยังคงโวยวายอย่างต่อเนื่อง เหมือนหยามศักดิ์ศรี ตำรวจ ไทย ก่อนจะเดินทางกลับ ท่ามกลางความงุนงงของผู้ที่อยู่เหตุการณ์จำนวนมาก

จากนั้น นายโชคทวี ผู้สื่อข่าวที่ได้รับบาดเจ็บได้แจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.พิทักษ์ เนินแสง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ให้ดำเนินคดีกับ นายทิโมธี ว่าทำถูกทำร้ายร่างกายและถูกทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ได้รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนที่จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายตามลำดับ

ข่าวรายงานด้วยว่าชายชาวต่างชาติที่มาโวยวายนั้น มักจะมาต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา อยู่เป็นประจำ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำการจับกุม เพราะเหตุการณ์ทำนองนี้มักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง คดีความของชาวต่างชาติก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสร้างความกดดันในการทำงานให้เจ้าหน้าที่เพราะเกรงว่าอาจจะกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย

เป็นที่น่าสังเกตว่า นายทิโมธี ได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี เพราะนำเพื่อนมาคอยบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และในขณะที่โวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการทำร้ายร่างกายตัวเองโดยใช้มือตบหน้าเพื่อให้เกิดรอยแดงบนในหน้าให้เป็นร่องรอย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมอารมณ์ไว้ได้ ไม่ใช้กำลังในการควบคุมตัว เพราะนอกจาก นายทิโมธี จะมีร่างกายที่ใหญ่โตแล้วและยังได้พกพาอาวุธมีดมาด้วย จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้ แต่จะได้ติดตามตัว นายทิโมธี มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่นายโชคทวี ได้แจ้งความไว้ต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์