ชุมชนไผ่สิงโต โดนไฟเผาวอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (21 ธ.ค.)


ร.ต.ต.สุเมธ เนื่องขันดี ร้อยเวร สน.ทองหล่อ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้านพักคนงาน ในซอยสุขุมวิท 16 แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง 30 คัน

พบไฟกำลังโหมไหม้เพิงพักคนงานที่สร้างด้วยไม้


และสังกะสีกว่า 20 ห้อง ติดชุมชนไผ่สิงโต โดยช่วงเกิดเหตุมีลมพัดกระโชกแรงเป็นระยะ ทำให้ไฟลุกมาติดบ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนที่ปลูกกันอย่างแออัดอย่างรวดเร็ว จนลามไปถึงริมถนนรัชดาภิเษก

ฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดช่องทางเดินรถในที่เกิดเหตุ ทำให้การจราจรในเส้นทางใกล้ เคียง คือถนนสุขุมวิท และถนนพระราม 4 ติดขัดอย่างหนัก

มีรายงานด้วยว่า


การเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะบริเวณที่เกิดเหตุริมถนนรัชดาภิเษก เป็นช่องทางเข้าไปดับเพลิงได้ใกล้ที่สุด มีกำแพงของอาคารแผนกรักษาขนส่งใต้ดินการไฟฟ้านครหลวงกั้น

อีกทั้งมีตะแกรงลวดขึงอยู่เหนือกำแพงอีกชั้น

เจ้าหน้าที่ต้องปีนกำแพงขึ้นไปตัดตะแกรงลวดอย่างทุลักทุเล เพื่อลากสายฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิง ท่ามกลางเสียงระเบิดของถังแก๊สหุงต้มเป็นระยะ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ใช้เวลานาน 1 ชั่วโมงกว่า


ถึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิตหรือผู้บาดเจ็บ นอกจากไฟเผาผลาญบ้านเรือนแล้ว ยังมีรถยนต์ของการไฟฟ้าและประชาชนที่จอดอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก

ใกล้อาคารแผนกรักษาขนส่งใต้ดินการไฟฟ้านครหลวงถูกเปลวไฟที่ลมพัดเป็นลูกไฟปลิวตกใส่ เสียหายอีก 20 กว่าคันด้วย

นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งไปอำนวยการดับเพลิงในที่เกิดเหตุกล่าว


ว่า ต้นเพลิงเกิดจากบ้านพักคนงานภายในซอยสุขุมวิท 16 แต่เนื่องจากลมพัดแรง ทำให้ ไฟลุกไหม้ลามไปอย่างรวดเร็วจนคนงานและชาวบ้านย่านนั้นไม่สามารถควบคุมได้

อีกทั้งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก


เนื่องจากเป็นชุมชนแออัด หลังเพลิงสงบทราบว่ามีบ้านเรือนถูกไฟผลาญไปมากกว่า 50 หลังคาเรือน กินเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ สำหรับสาเหตุ และค่าเสียหาย ยังระบุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร และมีมูลค่าความเสียหายเท่าไหร่

ส่วนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


ทาง กทม.จะเร่งช่วยเหลือดูแล จัดสถานที่พักพิงชั่งคราวโดยนำเต็นท์ 10 หลังมาบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราวก่อน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ผู้จัดการออนไลน์




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์