ชุมชนวัดไผ่สิงโตร้องกทม. ช่วยสร้างที่พักชั่วคราวด่วน

"อภิรักษ์เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น"


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า หลังเกิดเพลิงไหม้ชุมชนไผ่สิงโต ริมถนนรัชดาภิเษก ฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั้น นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมนำผ้าห่มมาแจกจ่าย และจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย รวมทั้งนำอาหาร น้ำ รถสุขาเคลื่อนที่ รถปั่นไฟมาอำนวยความสะดวกให้ผู้ประสบภัยเบื้องต้น

ด้านชาวบ้านชุมชนไผ่สิงโต กล่าวว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องกลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัว เนื่องจากขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีใครสามารถนำทรัพย์สินติดตัวออกมาได้

"วอนรัฐช่วยเหลือ เสื้อผ้า ที่อยู่ชั่วคราวด่วน"


โดยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน ทั้งเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มมาแจกจ่าย เนื่องจากตอนนี้อากาศหนาว ที่สำคัญอยากให้ผู้ว่าฯ กทม.สร้างที่พักอาศัยให้ชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเวลา 8.00 น.ทางสำนักงานเขตคลองเตยจะสำรวจความเสียหายอย่างเป็นทางการอีกครั้ง รวมถึงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นมีการประมาณค่าเสียหายไว้ที่ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ แต่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และในเวลา 9.00 น. กองพิสูจน์หลักฐาน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์