ชุดเฉพาะกิจนครบาลบุกทลายบ่อยออนไลน์ไฮเทคกลางกรุง

"บุกทลายบ่อนออนไลท์กลางกรุง"


ตำรวจชุดเฉพาะกิจ นครบาลกว่า 50 นาย บุกเข้าทลายบ่อยออนไลท์กลางกรุง รวบผู้ต้องหา 11 คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน

(21พย.) พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงศ์สมาน ผกก.ศูนย์สืบสวนสอบสวน นครบาล พ.ต.ท.สิทธิชัย โล่กันภัย รองผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจกองกำกับการตำรวจนครบาล กว่า 50 นาย นำหมายศาลแขวงพระนครเหนือ ลงวันที่ 20 พ.ย.2549 เลขที่ 469/2549 เข้าตรวจค้นที่บริเวณชั้นที่ 12 อาคารรสาทาวเวอร์ ถ.พหลโยธิน 19 แขวงและเขตจตุจักร กทม.

ที่เกิดเหตุอาคารดังกล่าวมีความสูง 28 ชั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้เข้าตรวจค้นชั้น 12 ซึ่งบริเวณด้านเขียนว่า H.K.& T(TV AND FILM) PRODUCTION TO,LTD โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าเรียก ซึ่งมีชายออกมาเปิดประตูให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายศาลและบุกเข้าไปตรวจบริษัทดังกล่าว โดยใช้ไม้อัดแบ่งเป็นห้องจำนวน 12 ห้อง แบ่งเป็นห้องนอน 2 ห้อง ตรวจสอบห้องแรกเจ้าหน้าที่พบชาย 2 คน แต่งตัวชุดทักซิโด้ผูกหูกระต่าย กำลังทำหน้าที่แจกไพ่เพื่อเล่นการพนันผ่านอินเตอร์เน็ต เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว พร้อมผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 11 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 5 คน ซึ่งมีชาวต่างชาติ 2 คน ชื่อ Mr.Than Yiu Hung ชาวฮ่องกง อายุ 29 ปี นายอัง กอง ยอง อายุ 33 ปีชาวมาเลเซีย นายอนุรักษ์ มณีฉาย อายุ 22 ปี คนแจกไพ่ นายรัก เวชศิลป์ นายนพ เปรมกมล นายนที คำขัน น.ส.นิภาภรณ์ บุญอำนวย อานุ 21 ปี น.ส.สุพัตรา คงสุข อายุ 26 ปี น.ส.โอบอ้อม ชูริน อายุ 22 ปี น.ส.ราตรี แดงลิ่ม และน.ส.อุดร มูลเดช

"บ่อนไฮเทค เล่นผ่านเน็ต"


จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบของกลาง โทรทัศน์ 5 เครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์ 16 เครื่อง กล่องวงจรปิด 2 ตัว โต๊ะไพ่คาบาร่า 4 โต๊ะ นอกจากนี้ยังตรวจพบลิฟท์ลับ คล้ายกับลิฟท์ขนอุปกาณ์การเล่นพนันขึ้นมา โดยพบว่าผู้ที่มาเช้าพื้นที่บริเวณเข้าตรวจสอบคือ น.ส.ฉัตรเดือน มณีสว่างวงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 / 445 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นผู้เปิดเช่าตั้งแต่กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเปิดเป็นบริษัทเกี่ยวกับภาพยนต์บังหน้า และมีการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยวิธีการผ่านทาง www.ok2628.com ซึ่งเป็นชื่อที่เปิดเวปไซด์ให้เข้าไปเล่นการพนัน โดยมีการตั้งกล้องคนแจกไพ่ ซึ่งคนแทงพนันจะสามารถเห็นผ่านระบบวีดีโอทางอินเตอร์เน็ต คล้ายเวปแคม

จากการสอบสวนนายอนุรักษ์ กล่าวว่า ตนเข้ามาทำงานแห่งนี้เพียง 2 วัน เนื่องจากภรรยาชวนมาเป็นพนักงานแจกไพ่ เพื่อหารายได้ให้ครอบครัว และเพิ่งสึกจากการเป็นพระเพียงอาทิตย์เดียว โดยมีคนมาเลเซียและฮ่องกงเป็นคนสอนวิธีการแจกไพ่ให้ ซึ่งเจ้าของที่แท้จริงนั้นตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากตนมีหน้าที่แจกไพ่เพียงอย่างเดียว และได้เงินค่าจ้างวันละ 400 บาท

"วงเงินพนันกว่า 100 ล้านบาท"


"สำหรับวิธีการเล่น ผมจะแจกไพ่ให้ลูกค้าผ่านวีดีโอเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต โดยแต่ละเกมมีผู้เข้ามาเล่นมากว่า 100 คน เพราะเล่นได้ทั่วโลก ซึ่งวงเงินที่เล่นพนันรวมแล้ว 100 ล้าน ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาเล่นพนันในเวปไซด์จะเป็นชาวใต้หวัน จีน มาเก๊า โดยวิธีการเล่นหากผู้เล่นมีแต้มตั้งแต่ 5 แต้มขึ้นไปก็สามารถอยู่ได้ ถ้าต่ำกว่า 5 แต้มก็สามารถเรียกไพ่เพิ่มได้ หลังจากจบแต่ละเกมจะมีการพีกประมาณ 1 นาที และจะเริ่มเกมใหม่ ซึ่งทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ โดยสามารถเล่นพนันได้ตลอด 24 ชม."นายอนุรักษ์กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.พีระพงศ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าอาคารดังกล่าวได้มีการลักลอบเล่นการพนัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แฝงตัวเข้ามาเป็นผู้เช่าอาคาร และขึ้นไปตรวจสอบชั้นดังกล่าว พบความผิดปกติและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง จากนั้นจึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว

"สำหรับวิธีการเล่นของลูกค้านั้น จะใช้ผ่านโบเกอร์เพื่อหาลูกค้าฐานะดี จากนั้นจะเปิดเครดิตในวงเงินที่สูง ถ้ามีฐานะดีก็ให้วงเงินเป็นหลักล้าน ถ้าฐานะไม่ค่อยดีก็ให้หลักแสน จากนั้นจะโหลดโปรแกรมที่หน้าเวปไซด์ดังกล่าว เมื่อลูกค้ารับโปรแกรมไปแล้ว ก็จะได้รับรหัสผ่านเพื่อเข้าไปเล่นได้ โดยดูผ่านจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเห็นการแจกไพ่ ซึ่งด้านล่างของจอก็จะมีตัวแสดงยอดการแทงพนัน" พ.ต.อ.พีระพงศ์ กล่าว

"เล่นได้จากทั่วโลก ตลอด 24 ชม."


พ.ต.อ.พีระพงศ์ กล่าวอีกว่าหากลูกค้าแทงพนันได้ก็จะมีการโอนเงินเข้าบัญชีผู้เล่นแต่ละคนภายใน 1 อาทิตย์ซึ่งโบกเกอร์จะได้เงินเปอร์เซ็นต์จากโต๊ะพนัน 20 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดทาง CCTV เพื่อให้ลูกค้าเชื่อว่ามีการเล่นพนันจริงไม่ได้หลอกลวง โดยการเล่นพนันดังกล่าวจะมีคนทั่วโลกเข้าเล่น เพราะสามารถเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงมีเวปไซด์ก็เล่นได้แล้ว

ด้านพล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูง เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ จากนั้นกล่าวว่า ตนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำสำนวนตรวจสอบของกลางว่ามีอะไรบ้าง เพื่อขยายผลไปยังกลุ่มผู้เล่น ซึ่งจะนำไปสู้เจ้ามือ โดยจะสืบจากเวปไซด์ที่ใช้เล่นพนันดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์พบว่ามีชาวต่างชาติ 2 คน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะเชื่อว่ามีผู้กระทำผิดมากกว่าจำนวนที่จับได้

"เปิดตรงข้ามกับ กองปราบเย้ย ตร."


ขณะที่นายสมชาย เกิดวิบูรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารสถานที่ กล่าวว่า เวลาที่ตนขึ้นมาตรวจอาคารก็พบว่าบริษัทดังกล่าวปิดไฟ โดยตนคาดไม่ถึงว่าจะมีการเปิดบ่อนเล่นการพนัน ว่าเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ ตนเพิ่งมารู้ตอนที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารดังกล่าวตั้งอยู่ตรงข้ามกับกองปราบปราม มีระยะห่างกันประมาณ 40 เมตร ซึ่งเป็นการเปิดบ่อนเย้ยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบซึ่งอยู่ห่างกันไม่มาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้ ทั้งๆที่บริษัทดังกล่าวเปิดมานานกว่า 1 เดือนแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์