ชื่นชม “กู้ภัยอ๊อด” ขับรถไล่ล่า คนชนแล้วหนีจนจับได้

ชื่นชม “กู้ภัยอ๊อด” ขับรถไล่ล่า คนชนแล้วหนีจนจับได้

ชื่นชม “กู้ภัยอ๊อด” ขับรถไล่ล่า คนชนแล้วหนีจนจับได้ โลกออนไลน์แห่ชื่นชม “กู้ภัยอ๊อด” ตัดสินใจขับรถไล่ตามรถยนต์ชนแล้วหนีจนสามารถตัวจับได้ เจ้าตัวเผยหากเป็นญาติพี่น้องเราถูกชนบ้างจะรู้สึกอย่างไร..

กรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ เผยเหตุการณ์ระทึกเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง ได้ตัดสินใจขับรถไล่ล่ารถยนต์ที่ก่อเหตุชนแล้วหนี

ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวหลังจากขับชนคนจนบาดเจ็บ ได้ลากเอารถจักรยานยนต์ที่ชนมาด้วย ทำให้เกิดประกายไฟบริเวณล้อรถ สร้างความตกใจให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาว 1.30 วินาที ซึ่งหลังคลิปถูกเผยแพร่จากเพจดังทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชม พร้อมร่วมแชร์ต่อวีรกรรมสุดกล้าหาญของเจ้าหน้าที่กู้ภัยคนดังกล่าว ล่าสุดผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้ตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยในคลิป คือ นายไพรัตน์ แก้ววรรณา หรือ "อ๊อด" อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพของ อบต. บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 โดย อ๊อด เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น.

 ซึ่งเป็นเวลาที่ตนกำลังจะเลิกงานพอดี ขณะเกิดเหตุตนยืนอยู่ใกล้บริเวณถนนที่เกิดรถชนพอดี ต่อมาได้ยินดังสนั่น จึงวิ่งออกมาดู และพบว่ามีรถยนต์คันหนึ่งขับผ่านหน้าไปโดยได้ลากรถจักรยานยนต์ ติดล้อหน้าด้านขวาไปด้วย ทำให้เกิดประกายไฟลากยาวไปตามถนน เมื่อตนเห็นเช่นนั้น คิดว่าเป็นการขับรถชนแล้วหนีแน่ๆ จึงตัดสินใจขับรถกู้ภัยไล่ตามไป โดยมีน้องอาสาสมัครอีกคนตามไปด้วย เพื่อช่วยถ่ายคลิปวีดีโอเป็นหลักฐาน ในการดำเนินคดี พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นรถยนต์ที่ก่อเหตุ ได้ขับเร่งเครื่องหนีทำให้ตนต้องขับตามไปเทียบข้าง เปิดไซเรน บีบแตร และตะโกนบอกให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด และพยายามขับเบียดไม่ให้แซง เมื่อขับหนีมาได้ประมาณ 5 กม. รถดังกล่าวจึงจอดรถ ตนจึงรีบวิ่งเปิดประตูรถที่ก่อเหตุ แล้วดึงกุญแจออก เบื้องต้นพบว่าคนขับเป็นผู้หญิงวัยกลางคน อยู่ในอาการมึนเมา จึงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งตามมาทีหลังนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลขณะนี้ปลอดภัยแล้ว

เมื่อทีมข่าวสอบถามถึงสาเหตุที่ตัดสินใจขับรถตามรถยนต์คันดังกล่าว "กู้ภัยอ๊อด" เปิดเผยว่า


"สถานการณ์ตอนนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมเห็นรถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์ลากไปแบบนั้น และไม่เห็นผู้บาดเจ็บอยู่บนถนน จึงตกใจและคิดว่าอาจจะมีคนเจ็บติดไปกับล้อรถ หากไม่รีบเข้าไปช่วยอาจทำให้เสียชีวิตได้ จึงรีบขับรถกู้ภัยไล่ตาม และไม่ได้รู้สึกกลัวว่า เจ้าของรถจะมีอาวุธ เพียงทำตามสัญชาตญาณที่อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เท่านั้น และอยากฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนว่า อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้าเราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเรา จึงอย่าประมาทหรือดื่มของมึนเมาขณะขับรถ เมื่อเกิดอุบัติเหตุก็ไม่สมควรหนี เพราะหากลองคิดว่าคนถูกชนเป็นญาติพี่น้องเราบ้าง เราจะรู้สึกอย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์