ชี้ใบพัดท้ายขัดข้องทำฮิวอี้ทัพบกลพบุรีร่วง

ชี้ใบพัดท้ายขัดข้องทำฮิวอี้ทัพบกลพบุรีร่วง

เครื่องบินรุ่นยูเฮสวันยูอี้ บินมาจาก จ.ลพบุรี เพื่อมุ่งหน้าไป อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ใบพัดท้ายเกิดขัดข้องหยุดทำงาน ก่อนหมุนเคว้งลงตกบ่อน้ำ บาดเจ็บทันที 5 นาย ส่วนอีก 3 ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.  ร.ต.อ.รัชพล  นุริตมนต์  ร้อยเวร สภ.บ้านนา จ.นครนายก
 
ได้ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่บริเวณบ่อน้ำด้านหลัง บริษัทสหชัยวัสดุก่อสร้าง หมู่ 3 ต.ป่าขะ  อ.บ้านนา  จ.นครนายก  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนพร้อมด้วย ดร.สุรชัย  ศรีสารคาม  ผวจ.นครนายก พ.ต.อ.ช่วงศักดา  บุรณศิริ  รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปยังที่เกิดเหตุ.
       

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำที่ขุดเอาไว้กว้าง 50 เมตร ยาว 200 เมตร  และลึก 10 เมตร แต่มีน้ำขังอยู่เพียงแค่หัวเข่าเท่านั้น

โดยพบซากของเครื่องบินรุ่นยูเฮสวันยูอี้  หมายเลขด้านหน้าของเครื่องบิน 7427 หัวปักลงมาในบ่อ สภาพเครื่องบินพังเสียหายยับเยินเกือบทั้งลำ  และบริเวณใกล้เคียงพบเศษชื้นส่วนของเครื่องตกกระจาย    
   

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.บ้านนา  จ.นครนายก 

ได้แก่ พ.ต.ณัฐพล  นุสสะ อายุ 50 ปี นักบินที่ 1 ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ชายโครงด้านขวา ร.อ.ธำรงเกียรติ  ชาติธรนง  อายุ 28 ปี ผู้ช่วยนักบินได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ ร.อ.คเชณร์  สายติ่ง  อายุ 31 ปี ได้รับบาดที่หลังและมีบาดแผลที่ปาก จ.ส.อ.สรวิชญ์  อินโต  อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หลังและริมฝีปาก และ ส.อ.ธวัชชัย  ศิริวงศ์  อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หลังและมีแผลที่ใต้คาง  ก่อนจะมีการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บทั้ง 5 นาย ไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลโรงเรียน จปร.          

จากการสอบสวนทหาร 3 นาย ที่ติดมาด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ให้การว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมด 8 นาย  สังกัดศูนย์การบินทหารบกลพบุรี ได้นำเครื่องบินรุ่นยูเฮสวันยูอี้  บินมาจาก จ.ลพบุรี  เพื่อมุ่งหน้าไป อ.วัฒนานคร  จ.สระแก้ว  แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าใบพัดช่วงท้ายของเครื่องบินเกิดขัดข้องไม่ทำงาน  ทำให้ต้องรีบปิดวาวล์น้ำมันโดยด่วน เพราะเกรงว่าถ้าเครื่องบินตกแล้ว อาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ ต่อมาสักพักใบพัดช่วงท้ายได้หยุดทำงานลง เครื่องบินจึงหมุนเคว้งคว้างอยู่กลางอากาศเหนือพื้นดิน 70 เมตร ก่อนจะทิ้งดิ่งลงในบ่อดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ขัดข้องต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์