ชี้เข้าใจผิด คลิปโปลิศโพล่ง ให้ตายก่อนค่อยแจ้งความ

'ผู้การฯ สกลนคร' วอนชาวเน็ต หยุดแชร์คลิป พนักงานสอบสวนใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม 'ให้ตายก่อนค่อยมาแจ้งความ' หลังวิจารณ์ว่อน ชี้เป็นความเข้าใจผิด เหตุจากเจ้าตัวทำคดีคล้ายกันจนสับสน ยันขอโทษกันแล้ว

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย. มีการถ่ายคลิปถ้อยคำสนทนา ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.คำตากล้า จ.สกลนคร กับกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม

 ที่เล่นน้ำสงกรานต์แล้วเกิดทะเลาะกัน จากนั้นก็เดินทางมาแจ้งความพร้อมกัน แต่ช่วงการสนทนามีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมอย่าง "ให้ตายก่อนค่อยมาแจ้งความ" ก่อนทื่ผู้ถ่ายคลิปจะนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล กระทั่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการชี้แนะที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พล.ต.ต.พลศักดิ์ บรรจงศิริ ผบก.ภ.จว.สกลนคร เปิดเผยว่า จากการสอบถามพนักงานสอบสวนผู้ที่ปรากฎอยู่ในคลิป

 ยืนยันว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ซึ่งพนักงานสอบสวนนายนี้กำลังดูคดีหนึ่งที่คล้ายกับคดีดังกล่าวนี้ ทำให้เจ้าตัวสับสนจนหลุดใช้คำไม่เหมาะสมขึ้น โดยเหตุการณ์หลังจากนั้น กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ก็โดนจับดำเนินคดีและเสียค่าปรับเรียบร้อยในเหตุทะเลาะวิวาท ส่วนของผู้ที่โพสต์คลิปก็มีการขอโทษขอโพยและเข้าใจตรงกันอย่างดีแล้ว ซึ่งอยากขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าพนักงานด้วย

"ผมขอวิงวอนให้ชาวเน็ตหยุดแชร์คลิปนี้ รวมทั้งวิพากษ์วิจารณ์เลยเถิดจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต เพื่อให้ประชาชนและตำรวจยังมีบรรยากาศที่ดีต่อกัน นอกจากนี้ผมได้กำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายต้องใช้ถ้อยคำสุภาพกับพี่น้องประชาชน ใช้สติ ใช้ความอดทนอดกลั้น และห้ามนำเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานเด็ดขาด" ผบก.ภ.จว.สกลนคร เผย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์