ชี้ขวดน้ำขัดเบรกทำเก๋งพุ่งตกลานจอด

ชี้ขวดน้ำขัดเบรกทำเก๋งพุ่งตกลานจอด

"จรัมพร" เผยสาเหตุที่รถเก๋งพุ่งตกลานจอด ห้างฯดัง เกิดจากขวดน้ำเข้าไปขัดเบรกและคันเร่ง จนห้ามล้อไม่อยู่ซ้ำกลายเป็นเหยียบคันเร่ง จนกลายเป็นอุบัตเหตุสยอง

เมื่อวันที่  25 ธ.ค. พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร.(ด้านนิติวิทยาศาสตร์) เปิดเผยผลตรวจสอบ
 
หาสาเหตุที่รถเก๋งประสบอุบัติเหตุ พุ่งตกอาคารจอดรถห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดในวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ร่วมตรวจสอบ พบว่า ระบบต่างของรถอยู่ในสภาพสมบูรณ์  แต่พบขวดน้ำดื่มขัดอยู่ใต้แป้นเบรก ขณะที่ด้านหัวของขวดน้ำดื่มอยู่บริเวณคันเร่ง จึงไม่สามารถเหยียบแป้นเบรกให้จมลงได้ แต่กลับเป็นการทำให้ด้านหัวขวดน้ำไปกดคันเร่งเพิ่มความเร็วรถมากขึ้นไปอีก โดยมีวงรอบความแรงของเครื่องยนต์ 5000 รอบ จากการที่ผู้เชี่ยวชาญด้านพิสูจน์หลักฐาน จำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ พร้อมคำนวณความเร็วเฉลี่ยของรถจากจุดชนจนถึงผนังอาคาร ซึ่งมีความยาวของระยะทาง 58.40 เมตร แล้ว
 
คาดว่า ขณะเกิดเหตุรถคันนี้วิ่งด้วยความเร็วกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าคนขับพยายามเหยียบเบรก
 
แต่เนื่องจากมีขวดน้ำขัดอยู่จึงเหยียบเบรกไม่ได้ แต่กลับเป็นการเหยียบคันเร่งแทน ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในห้างเพิ่มเติม และมีการตั้งข้อสงสัยว่า จะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่นั้น จากการตรวจสอบพบว่า หลังจากเลิกงานผู้เสียชีวิต ได้เดินออกจากห้างพร้อมกับเพื่อนสาวอีกคนตามปกติ โดยพบพิรุธและผิดสังเกตว่าจะมีคนสะกดรอยตามเพื่อลอบทำร้าย  จึงตัดประเด็นเรื่องการฆาตกรรมทิ้ง

ส่วนเรื่องร่องรอยคราบน้ำมันบนพื้นถนนภายในอาคารขณะเกิดเหตุ พบว่าเป็นน้ำมัน Power แตก จากการชนของรถคู่กรณี

 ซึ่งไม่มีผลต่อการหักพวงมาลัย เพราะในขณะนั้นพวงมาลัยยังสามารถใช้งานได้ แต่อาจจะไม่ได้มาตราฐานตามปกติ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุรถตกตึก จากนั้น พล.ต.อ.จรัมพร ได้หารือกับ นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการวางมาตรการในการ ก่อสร้างอาคารต่างๆให้ได้มาตราฐาน โดยเฉพาะตัวเหล็กที่สามารถต้านทานแรงกระแทกได้ โดยแนะนำให้เจ้าของอาคารต่างๆ เสริมคานเหล็กให้มีความแข็งแรงสามารถรับแรงกระแทกจากรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุได้ เพราะปัจจุบันนี้ผนังอาคารจอดรถแทบทุกแห่งไม่ได้ถูกออกแบบให้สามารถรองรับแรงกระแทกจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ จากนั้นจึงจะกำหนดเป็นเทศบัญญัติต่อไป พร้อมทั้งแนะนำประชาชนที่ใช้รถว่า ไม่ควรนำขวดน้ำหรือรองเท้า ไปวางใกล้บริเวณพื้นรถด้านคนขับ เพราะอาจไปขัดกับเบรกหรือคันเร่ง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์