ชิดชัยปัดข่าวกดดันให้ตร. จับสนธิแกนนำพันธมิตร

"ชิดชัย"ปัดข่าวกดดันให้ตร. จับ"สนธิ"แกนนำพันธมิตร

ชิดชัยปฏิเสธผู้ใหญ่เร่งรัดคดี สนธิ อ้างประชาชนแจ้งความทั่วประเทศ พร้อมรับมือชุมนุม 2 พ.ค. ยังไม่ชี้ชัดใครวางระเบิดเวทีเครือข่ายพันธมิตรฯที่โคราช

(29เมษายน) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สบายใจในการเร่งรัดคดี และการออกหมายจับของนายสนธิ เนื่องจากถูกผู้ใหญ่ในรัฐบาลกดดันสั่งการ ว่า ใครจะพูดอะไรก็ขอให้ฟังหูไว้หู แต่คดีนี้มีประชาชนร้อง และเร่งรัดมาตลอดเวลา ซึ่งมีการแจ้งความทั่วประเทศเป็นร้อยคดี ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการไปตามหน้าที่ ใครจะแก้ตัวอย่างไรก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่ขอให้นำข้อเท็จจริงมาคุยกัน ประชาชนจะได้ไม่สับสน ทั้งหมดศาลจะเป็นผู้ให้ความเป็นธรรม อย่าเพิ่งวิจารณ์อะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการเข้ามอบตัวของนายสนธิ ที่กองปราบปราม เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา มีประชาชนไปให้กำลังใจนายสนธิ ซึ่งเหมือนเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า การมาให้กำลังใจมันก็เหมือนกับเป็นการกดดันกลายๆ ถ้าเราคิดว่าบ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญ มีกฎหมาย เราก็ต้องเดินตามกติกา

เมื่อถามว่า สาเหตุที่มีการกดดัน เพราะเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ประกันตัวช้า พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เมื่อประชาชนมากดดัน ความคิดเห็นต่างๆนานาก็เกิด ตำรวจก็อยู่ตรงกลาง แต่เชื่อว่าบ้านเมืองนั้นมีขื่อมีแป ส่วนหลังจากนี้หากเครือข่ายพันธมิตรฯ ยังไม่ยุตินั้น ทุกคนก็มีสิทธิคิดได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีแผนรองรับอยู่แล้ว รวมทั้งเหตุการณ์วางระเบิดเวทีเครือข่ายพันธมิตรฯ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาก็เช่นกัน ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นมือที่สามหรือใครเป็นผู้กระทำ เพียงตนได้รับรายงานเบื้องต้นเพียงว่า มีเหตุเกิดขึ้นเท่านั้น

ต่อข้อถามว่า นายสนธิยังยืนยันจะกลับมาจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร อีกครั้ง พล.ต.อ.ชิดชัยกล่าวว่า ทั้งหมดขึ้นกับเนื้อหา ว่ามีมากน้อยแค่ไหน แต่เชื่อว่านายสนธิคิดเองได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์