ชาวเน็ตเงิบ!ตีกันในสถานศึกษา

ชาวเน็ตเงิบ!ตีกันในสถานศึกษา

โซเชียลฯสวดยับ นักศึกษาตบอาจารย์คุมสอบ สับแหลกเด็กต้องให้ความเคารพครู ถึงกับเงิบหลังมีคนอ้างข้อมูลเป็นญาติตบกันในโรงเรียน ไม่ใช่อาจารย์ตามที่เป็นข่าว

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปภาพวีดีโอ

เกี่ยวกับความรุนแรงในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสาน ตัวคลิปมีความยาว 1.25 วินาที ใช้ชื่อว่า "นักศึกษาตบอาจารย์คุมสอบ" ถูกเผยแพร่โดยเว็บเพจชื่อดัง ปรากฏเป็นภาพของนักศึกษารายหนึ่งที่กำลังทะเลาะมีปากเสียงกับหญิงสาวรายหนึ่ง โดยทั้งคู่ลงมือลงไม้กันอย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังมีนักศึกษา และอาจารย์เข้าไปห้ามปรามก่อนจะเกิดเหตุบานปลาย

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง

ส่วนใหญ่ระบุว่า ตำหนิคนที่เป็นฝ่ายอาจารย์ว่าไม่ควรมีเรื่องกับลูกศิษย์ และนักศึกษาก็ควรเคารพอาจารย์ ซึ่งทั้งคู่ไม่ควรใช้กำลังในการตัดสิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรงในสถานศึกษาเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามได้มีความเห็นบางอย่างโพสต์ด้วยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า หญิงสาวที่อยู่ในคลิปไม่ใช่อาจารย์แต่อย่างใด

แต่เป็นญาติของนักศึกษาคนหนึ่ง ที่มาสอบถามตัวนักศึกษา หลังจากทรัพย์สินบางอย่างหายไป ซึ่งภายหลังทั้งคู่เกิดตกลงกันไม่ได้ เลยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้มีการวางมวยดังที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว และทางอาจารย์ก็เรียกทั้งคู่เข้าไปเจรจาจนยุติเรื่องทั้งหมดไปแล้ว ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์ข้อมูลออกไป ทำให้ความเห็นก่อนหน้านี้ถึงกับอึ้ง เนื่องจากได้ตำหนิการกระทำของทั้งคู่โดยไม่ได้พิจารณาว่าข้อเท็จจริงแล้วเป็นอย่างไร และยังมีอีกหลายรายที่ระบุว่า ไม่ได้เป็นอาจารย์จริง ๆ แต่เป็นคนนอกที่จ้างมาคุมสอบเท่านั้น ท้ังนี้บางครั้งเหตุลักษณะดังกล่าวอาจทำให้คนบางคนถึงกับตกเป็นเหยื่อของสังคม โดนสังคมประณาม ทั้ง ๆ ที่ความจริงไม่ได้เป็นอย่างในภาพที่ปรากฎ.






เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์