ชาวเน็ตสลดใจ ความคืบหน้าคดีสาวป.โทถูกข่มขืนบนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน

ชาวเน็ตสลดใจ ความคืบหน้าคดีสาวป.โทถูกข่มขืนบนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน


ชาวเน็ตสลดใจ ความคืบหน้าคดีสาวป.โทถูกข่มขืนบนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน

เพจดราม่า ชื่อดัง  Drama Addict  ได้มีการเผยแพร่ ความคืบหน้าคดีข่มขืนสาว ป.โท บนรถไฟเมื่อ 13 ปีก่อน โดยมีการอ้งอิงว่า ได้ไปสอบถาม เหยื่อสาวผู้เคราะห์ร้าย 
 
หลังจากการรถไฟยอมถอนฎีกา ผ่านมาเกือบครึ่งปี ยังไม่ได้ค่าเยียวยา   ซึ่งความคืบหน้าของคดี อยู่ในขั้นตอนไหน ยังไม่ทราบ ซึ่งเป็นที่เห็นใจ และสลดใจแก่ชาวเน็ต เป็นอย่างมาก  โดยข้อความหญิงสาว ที่จ่าพิชิต นำมาเผยแพร่ มีใจความดังนี้




วันนี้จ่าหลังไมค์คุยกับผู้เสียหายท่านนี้ เธอบอกว่า
===================================
วันนี้ 11/3/2014 เพื่อนโทรมาหาบอกว่า คนรู้จักกันได้ช่วยเช็คให้แล้วเกี่ยวกับคดีของดิฉันที่ศาลแพ่งใต้ ปรากฏว่าเรื่องของดิฉันยังไม่มาจากศาลฎีกา ยืนยันว่าตรวจสอบแล้ว เช็คแล้ว ไม่มี

เมื่อวันจันทร์ที่ 27/10/2014 ดิฉันได้ไปสอบถามที่ศาลแพ่งใต้ ทางแผนกการเงินแจ้งว่า เรื่องของดิฉันยังไม่ส่งมาจากศาลฎีกา วันนั้นเหมามอเตอร์ไซด์รับจ้างไปเพราะรถติดมาก และฝนตก

ดังนั้นวันพุธที่ 2910/2014 ดิฉันได้ไปสอบถามที่ศาลฎีกา (นั่งแท๊กซี่ไป เพราะฝนตก) ทางศาลฎีกาแจ้งว่า ได้ส่งเรื่องของดิฉันไปที่ศาลแพ่งใต้แล้ว ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว(ช่วง 20-24/10/2014) ขณะนี้ที่ศาลฎีกา ไม่มีเอกสารใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคดีของดิฉันแล้ว เพราะได้ส่งออกไปแล้ว ให้ไปสอบถามที่ศาลแพ่งใต้ เพราะเรื่องน่าจะถึงที่แพ่งใต้แล้ว .... ดิฉันนั่งแท๊กซี่ ต่อไปที่แพ่งใต้ ขอบอกว่าฝนตกหนักมากวันนั้น ต้องเดินลุยฝนจนเปียกกว่าจะได้เข้าศาล ทางแผนกการเงินก็ยังยืนยันว่า เรื่องยังไม่มีมาที่แพ่งใต้........เอาล่ะสิ อะไรกันเนี่ย ?????

วันรุ่งขึ้น ดิฉันไปติดต่อที่ศาลฎีกาอีกครั้ง ปรากฎว่า ทางฎีกาแจ้งว่า ถ้าเช็คจากเลข คดีดำและคดีแดง อาจจะไม่พบเรื่องของดิฉัน ต้องเช็คจากเลขนำส่ง และได้จด เลขนำส่งหนังสือ จากฎีกา ให้กับดิฉัน ดิฉันกลับไปที่ศาลแพ่งใต้อีกครั้ง พร้อมกับเอากระดาษที่ทางฎีกา จดเลขหนังสือนำส่งให้กับทางแผนกการเงิน เจ้าหน้าที่รับกระดาษแผ่นนั้นไป และแจ้งว่า จะเช็คให้

ดิฉันได้คุยกับเพื่อน ๆ เกี่ยวกับคดีของดิฉัน ซึ่งมีเพื่อนบอกว่า มีคนรู้จักทำงานที่นั่น จะช่วยตรวจสอบให้ ปรากฎว่าวันนี้ 3/11/2014 เพื่อนโทรมาบอกว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่า ที่ศาลแพ่งใต้ ไม่มีเอกสารในคดีของดิฉัน เรื่องยังมาไม่ถึง ต้องกลับไปเช็คที่ศาลฎีกาอีกครั้ง

ขณะนี้ดิฉันอยู่ที่ต่างจังหวัด จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่แผนกการเงินของศาลแพ่งใต้ เจ้าหน้าที่บอกว่า เช็คแล้วนะคะ เรื่องยังไม่มา ไม่มีเรื่องของคุณ ต้องไปตามที่ฎีกาค่ะ ดิฉันโทรกลับไปที่ศาลฎีกา อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ยังคงยืนยันว่า เรื่องได้ถูกส่งออกไปแล้ว ส่งไปที่ศาลแพ่งใต้แล้ว ........ ดิฉันสอบถามว่า โดยปกติ เรื่องที่ส่งไปศาลแพ่งใต้ ใช้เวลากี่วันคะ (จากแจ้งวัฒนะ ไปเจริญกรุง) แล้วส่งโดยวิธีใด.......เจ้าหน้าที่ตอบว่า ระยะเวลาก็แล้วแต่ว่าส่งวิธีใด ถ้าเอกสารไม่เยอะ จะส่งด้วย อีเอ็มเอส ถ้าเอกสารเยอะ จะส่งด้วยระบบธรรมดา ....ขอโทษนะคะ ระบบอีเอ็มเอส กับระบบธรรมดานี่ คือส่งทางไปรษณีย์ใช่มั๊ยคะ ???? เจ้าหน้าที่ตอบว่า ใช่ค่ะ ( ดิฉันนั่งอึ้งอยู่นาน เอกสารสำคัญ เขาส่งกันทางไปรษณีย์เหรอคะ ไม่มีแผนกส่งเอกสารของศาลหรือคะ???? เพราะเอกสารที่ใช้ในศาล ต้องเก็บรักษาอย่างดี จะขอสำเนายังต้องทำเรื่องขอถ่ายสำเนาเอกสาร.....งง ค่ะ งงมากกกกกกกกกกกกกกกก ขอบอก ตอนนี้ยังงงอยู่เลย)

สรุปว่า อีกประมาณ 20 วัน ตั๋วเครื่องบินจะหมดอายุ ต้องเดินทาง เพราะซื้อตั๋วไปกลับ คือ ดิฉันอยากจะระบายว่า การโยนกันไปโยนกันมา ตรวจสอบไม่ได้เลย ว่า ณ ขณะนี้ เอกสารในคดีนี้ อยู่ ณ แห่งหนตำบลใด ของประเทศไทย ระยะเวลาที่ใช้ในการส่งเอกสาร จากแจ้งวัฒนะ ไปเจริญกรุง ต้องใช้เวลานานแค่ไหน ??????????????? มีใครมาตอบได้บ้างมั๊ยคะ

ดิฉันเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย โดยทิ้งเวลามากกว่า 1 เดือน หลังจากวันที่ ทำสัญญายอม คือวันที่ 19 กันยายน 2014 ซึ่งโดยกติ หลังจากทำสัญญายอมแล้ว จะใช้เวลาประมาณ 10-15 วัน ทำการ ที่ศาลฎีกา จะทำเรื่อง ส่งไปที่ศาลแพ่งใต้ ณ วันนี้ (3/11/2014) ก็คิดดูเอาแล้วกันค่ะ ว่า เป็นระยะเวลากี่วัน และในแต่ละวันดิฉันต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าอาหาร ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ดิฉันไม่ได้ร่ำรวยนะคะ กว่าจะได้เงินแต่ละบาท ต้องทำงานเหนื่อยขนาดไหน ที่สำคัญ ดิฉันต้องห่างครอบครัว ห่างลูก...คิดกันบ้างมั๊ย ว่าดิฉันจะรู้สึกอย่างไร กับการที่จะต้องวิ่งไป วิ่งมา เพื่อสอบถาม ( ถ้าถามดิฉันว่า ทำไม ไม่โทรสอบถาม ...จะขอตอบว่า กว่าจะโทรติด ก็ต้องกดโทรศัพท์หลายรอบ ไปติดต่อด้วยตัวเองจะดีกว่ามั๊ยคะ)

ตัดสินใจโทร(อยู่ไกลมากค่ะ)ถามเจ้าหน้าที่ แผนกการเงินที่ศาลแพ่งใต้ อีกครั้งวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า กรุณาอย่ากดดันได้มั๊ยคะ บอกว่าจะเช็คให้ ก็จะเช็คให้ ยังไงก่อนวันที่ 25/11/2014 จะบอกว่าได้เรื่องยังไง ...( ขอโทษนะคะ ตั๋วเครื่องบิน ไม่ใช่ตั๋วรถเมล์ ถ้าเรื่องมันยังไม่เรียบร้อย จะได้เลื่อนตั๋ว เพื่อรอจัดการให้เรื่องมันเรียบร้อย เพราะตั๋วมันแพง ไม่มีปัญญา บินไปบินมา หรอกนะคะ !!!!!!!! )

สรุปว่า ดิฉัน ควรจะทำยังไงกับชีวิตดีคะ ถ้าเงินที่เตรียมมาใช้จ่ายหมด ดิฉันคิดว่า

1. จะลากกระเป๋า ไปนั่งขอทานที่หน้าศาลแพ่งใต้ แล้วก็นอนที่นั่นเลย จนกว่าเรื่องจะเสร็จ หรือ

2. หางานทำ แต่จะทำอะไรเหรอคะ ไปปูเสื่อ รับนวดไทย ที่หน้าศาลแพ่งใต้ดีมั๊ยคะ หรือ

3. ท่านใด มีคำแนะนำ งาม ๆ กรุณาแนะนำด้วยค่ะ

ปล. ขออภัยหากข้อความข้างต้น จะมีใครคิดว่า ดิฉันใช้อารมณ์ คืออยากจะบอกว่า ณ บางเวลา เหตุผล มันก็ไม่มีน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน และช่วยแชร์ ความรู้สึกของดิฉัน...ขอบคุณทุกท่านค่ะ
=======================================
ใครที่เกี่ยวข้องและช่วยเหลือเธอได้ รบกวนหน่อยนะครับ
ผ่านมาเกือบครึ่งปีหลังถอนฎีกา เงินเยียวยาเธอยังไม่ได้เลย คิดดู



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์