ชาวเน็ตล่าตัวตั้ง อาชีวะปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง จี้ฮอนด้าไทยลงโทษเด็ดขาด

ชาวเน็ตล่าตัวตั้ง อาชีวะปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง จี้ฮอนด้าไทยลงโทษเด็ดขาด

วันนี้ 13 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกสังคมออนไลน์กำลังขุดค้นประวัติของนายเอกภพ เหลือรา หรือ "ตั้ง อาชีวะ"

ที่ขึ้นปราศรัยในเวทีเล็ก สนามกีฬาราชมังคลาฯ 27 พ.ย.56 ที่ผ่านมา โดยในการปราศรัยมีลักษณะสุ่มเสี่ยงหมิ่นเหม่จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงรุนแรง โดยได้มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวอย่างแพร่หลายและมีความยาวเกือบ 25 นาที ทั้งนี้คลิปดังกล่าวสร้างความไม่พอใจกับประชาชนที่ได้รับฟังเป็นจำนวนมาก โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าจนถึงขณะนี้คลิปดังกล่าวยังถูกเผยแพร่อยู่ โดยที่ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ยังคงนิ่งไม่ได้ดำเนินการใดกับคลิปและบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบค้นข้อมูลของผู้สื่อข่าวพบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเดิมทีถูกโพสต์ในเว็บไซต์ www.thaivoice.org

ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมทีวีออนไลน์ของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเป็นการปราศรัยในช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 ณ เวทีเล็ก สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรี ส.ส. และบุคลากรของพรรคเพื่อไทย จำนวนมากจัดขึ้น ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะมีการถูกหยิบยกนำมาพูดถึงในเว็บบอร์ด ยูทิวบ์ เฟซบุ๊ก และสื่อสังคมออนไลน์กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในวงกว้าง

ล่าสุดชาวเน็ตได้สืบค้นประวัติ นายเอกภพ เหลือรา หรือ "ตั้ง อาชีวะ" จนพบชื่อที่อยู่ และรู้ว่าทำงานอยู่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ โดยชาวเน็ตรายหนึ่งได้เขียนข้อความส่งไปถึงบริษัทดังกล่าวที่หน้าเพจเฟซบุ๊กของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ โดยระบุว่า

"เรียนผู้บริหาร Honda Thailand จากข่าวที่กำลังเป็นที่วิพากวิจารณ์ในบนโลก Social network ถึงนายเอกภพ เหลือรา ที่ปราศัยฯหมิ่นสถาบันฯ โดยมีเนื้อหาที่รุนแรงและสังคมไทยรับไม่ได้กับการพูดบนเวทีครั้งนี้ เบื้อต้นคนบนโลกออนไลน์ได้สืบคนได้บุคคลนี้ได้ทำงานที่ Honda พวกเราจึงรวมตัวกันร้องเรียนมาทางตันสังกัดว่า ทาง Honda จะมีมาตราการลงโทษหรือทำอะไรเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบของการกระทำของบุคคลที่เราได้กล่าวมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางสังคมและศิลธรรม เราได้แนบ Link จากที่เป็นข่าว เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ผมคิดว่าบุคลากรในองค์กรของท่านคงพอทราบดี https://www.facebook.com/photo.php?fbid=436717946451085&set=a.219448148178067.44574.100003386497931&type=1&theater http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000152519 ทางเราหวังว่าทาง Honda Thailand คงจะมีการแจ้งกลับหรือทำหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับบุคคลในภาพนี้เพื่ออธิบายต่อสังคมโดยเร็ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียชื่อของทาง Honda เองด้วย สุดท้ายนี้หวังอย่างสูงว่าจะได้รับคำตอบที่ดีจากทาง Honda Thailand นะครับ ขอบคุณอย่างสูง"

 


ชาวเน็ตล่าตัวตั้ง อาชีวะปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง จี้ฮอนด้าไทยลงโทษเด็ดขาด


ชาวเน็ตล่าตัวตั้ง อาชีวะปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง จี้ฮอนด้าไทยลงโทษเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์