ชาวเน็ตจี้เปลี่ยน กม.โทษคดี ฆ่าข่มขืน

ชาวเน็ตจี้เปลี่ยน กม.โทษคดี ฆ่าข่มขืน

ชาวเน็ตตั้งเพจจี้เปลี่ยน กม.โทษคดี 'ฆ่าข่มขืน' ชี้ต้องประหารชีวิตเท่านั้น นัดรวมตัวที่สยามฯ 12 ก.ค. นี้
 
จาก คดีน่าสลดใจ น้องแก้ม อายุ 13 ปี ถูกฆ่าข่มขืน โดย นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี (พนักงานปูเตียง) ขณะเดินทางมาจาก จ.สุราษฏร์ธานี มุ่งหน้า กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (7 ก.ค.) ขณะนี้มีรายงานว่า ในเฟซบุ๊กมีอยู่ตั้งเพจใช้ชื่อว่า "พวกเราต้องการเปลี่ยนกฎหมาย คดีข่มขืนให้ลงโทษประหารชีวิตเท่านั้น" ซึ่งมีสมาชิกกว่า 6,000 คน เพื่อรณรงค์ให้คดีฆ่าข่มขืนต้องมีโทษประหารชีวิตโดยมีข้อความนัดรวมตัวว่า "หนึ่งเสียงเล็ก ๆ ร่วมกันเปลี่ยนกฎหมายลงโทษคดีฆ่าข่มขืน อย่าต้องให้มีเหยื่อสังเวยความกามอีกเลย!! รวมตัวกันที่สยาม เสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2557 เวลา 11.00 น. ที่ลานพาร์ค พารากอน"
 
นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ Change.org พบว่า มีการรณรงค์หัวข้อ "เพิ่มโทษกฎหมายลงโทษผู้กระทำผิดในข้อหากระทำชำเราให้รุนแรงยิ่งขึ้น"

 เพื่อเสนอไปยัง นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จากแคมเปญรณรงค์โดยผู้ใช้ชื่อว่า จ่าพิชิต ขจัดพาลชน มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุน 21,541 คน มีข้อความการรณรงค์ ว่า "เพิ่มโทษกฎหมายลงโทษผู้กระทำผิดในข้อหากระทำชำเราให้รุนแรงยิ่งขึ้นกว่าใน ปัจจุบัน อย่างน้อยให้มีโทษเท่ากับคดีฆาตกรรม หรือจนถึงจำคุกตลอดชีวิต

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์