ชาวสวนยางตกเป็นเป้าโจรใต้ยิงเสียชีวิต-เจ็บสาหัส

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ชาวสวนยาง อ.เทพา จ.สงขลา ออกไปต้อนวัวกลับเข้าคอกช่วงค่ำที่ผ่านมาแต่ยังไม่กลับบ้าน ล่าสุดพบว่ากลายเป็นศพแล้วในวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่ามีสาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัว หรือการสร้างสถานการณ์ของแนวร่วม ขณะที่ยะลาคนร้ายทุบหัว 2 ผัวเมียขณะไปกรีดยางเจ็บสาหัส


ร.ต.ต.ชานนท์ นวลนิ่ม แจ้งว่ามีเหตุยิงกันตาย


วันนี้ (13 ก.พ.) เมื่อเวลา 00.30 น. ร.ต.ต.ชานนท์ นวลนิ่ม ร้อยเวร สภ.ต.ห้วยปลิง อ .เทพา จ.สงขลา แจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในป่าสวนยางพื้นที่บ้านควนหิน หมู่ 6 ต.วังใหญ่ ภายหลังจากไปตรวจสอบพบศพนายสมปอง จิตศิริ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 6 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. เข้าที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัดแผ่นหลังอีก 3 นัดนอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน ขณะเดียวที่ยะลา คนร้ายทุบหัว 2 ผัวเมียขณะไปกรีดยางเจ็บสาหัส

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่พบเบาะแสว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงค่ำ นายสมปองซึ่งมีอาชีพทำ สวนยางและเลี้ยงวัว ได้ออกไปต้อนวัวที่เลี้ยงไว้ในสวนยางกลับเข้าคอก แต่ปรากฏว่าได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนจ่อยิงจนเสียชีวิตอยู่ริมถนนก่อนที่จะมีคนไปพบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ กำลังอยู่ระหว่างการเรียกญาติใกล้ชิดมาทำการสอบสวนถึงสาเหตุว่ามาจากเรื่องส่วนตัวหรือ การสร้างสถานการณ์ของแนวร่วมในพื้นที่


ร.ต.ท. ปิยวุฒิ พงศ์ไพบูลย์ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนร้ายลอบทำร้ายชาวบ้าน


และเมื่อเวลา 03.25 น. ร.ต.ท. ปิยวุฒิ พงศ์ไพบูลย์ พนักงานสอบสวนเวร พงส.(สบ1) สภ.อ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุคนร้ายลอบทำร้ายชาวบ้าน ที่บ้านหน้าเกษตร ม.2 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ. อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก. พ.ต.ท.ทวี เรียบเจือ รอง ผกก.(ป.) และ กำลังทหาร ฉก.14 จำนวนหนึ่งที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบกองเลือดและ ท่อนไม้ห่างกันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสภาพเก่า ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนล้มลงอยู่ข้างทาง ส่วนผู้บาดเจ็บชาวบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาลธารโต ทราบชื่อ นายกุลชัย พินทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/1 บ้านตังกะเด็ง ม.5 ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ถูกตีที่บริเวณกลางศีรษะด้านซ้าย และนางวรรณลี ดวงเม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 บ้านหน้าเกษตร ม.2 ต.ธารโต จ.ยะลา ถูกตีที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย

จากการสอบสวนทราบว่าสองสามีภรรยาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อจะไปกรีดยาง ที่สวนยางบ้านหน้าเกษตร เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยวประกอบกับความมืดมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้ไม้เป็นอาวุธลอบทำร้ายสองสามีภรรยา จนรถจักรยายนต์ล้มลง ทำให้ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำอาวุธปืนลูกซองประจำตัวจำนวน 1 กระบอก ของนายกุลชัยไปด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งช่วงนี้มีเหตุการณ์ลอบทำร้ายชาวบ้านเกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่



ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์