ชาวบ้านแห่ศพวัยรุ่น16 ปี ถูกตร.วิสามัญฯขณะจับยาเสพติด บุกศาลากลางพัทลุง ขอความเป็นธรรมผู้ว่าฯ

ภาพจาก มติิชนภาพจาก มติิชน


เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายเปรม อินทะเสโณ อายุ 44 ปี บิดานายพิทยา อินทะเสโน อายุ 16 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด เฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง วิสามัญเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมยาเสพติดในวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา 


พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ประมาณ 200 คน ได้นำโลงศพนายพิทยา ผู้เสียชีวิต ขึ้นรถยนต์กระบะ 15 คัน แห่มายังศาลากลางจังหวัดพัทลุง พร้อมมีการเขียนป้ายโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ต่อนายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมกับเรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทำเกิดกว่าเหตุหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก


หลังจากชาวบ้านชุมนุมประมาณครึ่งชั่วโมง นายวิญญู ทองสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้ลงไปรับหนังสือร้องเรียนจากนายเปรม พร้อมชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า คดีดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงลงดูแลคดีนี้ด้วยตนเอง โดยหลักการสอบสวนจะมี 3 ประเด็น ประเด็นที่ 1คือเรื่องการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ แพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมตรวจชันสูตรในที่เกิดเหตุ ประเด็นที่ 2ต้องมีการสอบสวนว่าผู้ตายมีพฤติกรรมอย่างไร มีการกระทำความผิดอะไรบ้าง และ 3สอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามข้อเรียกร้อง ทำให้กลุ่มชาวบ้านได้เดินทางกลับในเวลาต่อมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์