ชาวบ้านแตกตื่นเมรุพังพระเจ็บ4

"เมรุถล่ม"


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ต.ท.สารสิทธิ์ นวมมณีรัตน์ สารวัตรเวร สภ.ต.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุเมรุวัดหัวทำนบ ม. 4 ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง พังเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกำแพงปูนด้านข้างเมรุทั้ง 2 ด้านพังเสียหาย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าเป็นพระสงฆ์ มีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลอู่ทอง ทราบชื่อว่าพระเงิน เจ้าอาวาสวัดหัวทำนบได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ หลวงตาเหลียง บาดเจ็บที่บริเวณหลัง ศีรษะและขา 2 ข้าง พระกอล์ฟ บาดเจ็บที่นิ้วโป้งขวา และพระพลอย บาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ

"กำแพงเมรุพังทับพระ"


เบื้องต้นจากการสอบสวนนางสุภางค์ พิมพ์ชัย ผอ.โรงเรียนบ้านหัวทำนบ เปิดเผยว่า ตนเดินทางไปงานศพที่วัด ขณะนำศพขึ้นเมรุและเผาได้ไม่ถึง 5 นาที

และพระกำลังสวดส่งวิญญาณให้กับผู้ตาย จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดัง จากนั้นกำแพงก็พังลงมาทับพระสงฆ์จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านจึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเมรุดังกล่าวก่อสร้างมาเพียง 1 ปีกว่าเท่านั้น

"เผาศพตามประเพณีอู่ทอง"


พ.ต.ท.สารสิทธิ์ เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุเป็นการเผาศพของชาวไทยทรงดำ เป็นประเพณีของชาวอู่ทองที่จะเผาศพเวลา 10 โมงเช้า ไม่เหมือนกับการเผาศพทั่วไปที่จะเผากันในช่วงเย็น ทราบว่าขณะกำลังเผาศพได้เกิดเสียงดังขึ้น และกำแพงปูนล้มลงมาทับพระจนได้รับบาดเจ็บ

แต่ก็ได้ดำเนินการเผาศพต่อจนเสร็จสิ้น เพราะเพียงแต่กำแพงพังลงมาเท่านั้น และผู้ได้รับบาดเจ็บก็เพียงเล็กน้อย ไม่รุนแรง และทราบว่าเดินทางกลับวัดแล้ว อย่างไรก็ตามได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์