ชาวบ้านแฉ! เพื่อนฝรั่งถูกฆ่าที่เกาะเต่า มีพิรุธ

ชาวบ้านแฉ! เพื่อนฝรั่งถูกฆ่าที่เกาะเต่า มีพิรุธ


เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 26 ก.ย. พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 มาประชุมกับทึมงานชุดสืนสวนคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ผบช.ภ.8 เผยขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปร้อยละ 85 แล้ว พยามประติประต่อบุคคลต่างๆ ในช่วงเวลาก่อนและหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ ได้มีการตรวจสอบลูกเรือประมง รวมถึงบุคคลที่เดินทางออกจากเกาะเต่าในช่วงหลังเกิดเหตุไปหมดแล้ว

ขณะที่ในวันนี้ การทำงานของตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 ได้ไปตรวจสอบร้านพูลบาร์ บริเวณหาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และสอบปากคำพนักงานในร้านเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับนายฌอน แมคแอนนา นักท่องเที่ยวชาวสกอตแลนด์ เพื่อนของนายเดวิด นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากพบความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับการให้ปากคำของนายฌอน จนทำให้ชาวเกาะเต่าสงสัยในพฤติกรรมของนายฌอน จึงมาให้ข้อมูลกับตำรวจ

โดยนายศรชัย ศรีเทพ พนักงานร้านพูลบาร์ เล่าว่า ในคืนวันที่ 15 ก.ย. เวลา 2 นาฬิกาเศษ นายฌอนได้เข้ามาที่ร้านพูลบาร์ในสภาพที่มีเลือดเปรอะเปื้อนตามร่างกาย และพบบาดแผลที่แขนข้างขวา จึงเข้าไปช่วยเช็ดเลือดทำความสะอาด โดยนายฌอนได้บอกว่าไปมีเรื่องชกต่อยทำให้มีบาดแผลดังกล่าว จากนั้นนายฌอนได้สั่งเครื่องดื่มในร้าน ก่อนจะไปนำกีตาร์และกระเป๋าเป้มาที่ร้าน ซึ่งก็มีคราบเลือดเปรอะเปื่้อนเช่นกัน จนกระทั่งเวลา 04.00น.นายฌอนจึงเดินออกจากร้านไป ซึงหลังจากวันนั้นเห็นนายฌอนยังใช้ชีวิตอยู่บนเกาะเต่าอยู่หลายวัน และได้ตัดผมให้สั้นลง

จากนั้นนายฌอนได้โพสภาพและข้อความลงในเฟซบุุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีความขัดแย้งกับเรื่องริง เช่น นายฌอนบอกว่าเดินทางออกจากเกาะเต่าในวันที่ 14 ก.ย. แต่ความจริงได้เดินทางออกจากเกาะเต่าในวันที่ 22ก.ย.ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบร้านอาหาร บาร์เบียร์ต่างๆบนเกาะเต่า ก็ไม่พบข้อมูลว่านายฌอนไปมีเรื่องชกต่อยกับใคร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลของนายฌอนให้ละเอียด เพราะชาวบ้านเคลือบแครงใจกับพฤติกรรมของนายฌอนเป็นอย่างมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 8 ยังคงลงพื้นที่หาข้อมูลประกอบคดี โดยได้ไปสอบปากคำสสองสามีภรรยาชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นพนักงานของรีสอร์ทและบาร์เบียร์บนเกาะเต่า ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ซึ่งได้ข้อมูลว่าในคืนเกิดเหตุได้ยินเสียงกลุ่มชายนั่งเล่นกีต้าร์อยู่ริมหาดร้องเพลงสากล และมีการพูดคุยภาษาไทยด้วย ซึ่งยังอยู่ในระหว่างติดตามตัวมาให้ปากคำ

ด้าน พล.ต.ต.ปัญญา ผบช.ภ.8 เผยว่า กรณีของนายฌอน แมคแอนนา ชาวสกอตแลนด์เพื่อนผู้ตาย ที่เคยให้ข้อมูลสับสนจนเกิดความค้างคาใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากมีพยานเป็นพนักงานบาร์เบียร์ระบุว่า ในคืนเกิดเหตุนายฌอนที่ร่างกายเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือดมาขอความช่วย และได้ช่วยเช็ดเลือดในคืนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความสำคัญในประเด็นนี้ลดลง แต่ที่ผ่านมาคำให้การบางส่วนก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่

วันเดียวกัน เมื่อเวลา14.00น. นายทวีศักดิ์ อินพรม นายอำเภอเกาะพะงัน และพล.ต.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผบ.จทบ.ส.ฎ. ได้เชิญูผู้ประกอบการท่องเที่ยวและนายจ้างที่ใช้แรงงานต่างชาติชาวพม่ามาประชุมที่่สำนักสงฆ์เกาะเต่า เพื่อมาพูดคุยเกี่ยวกับการนำแรงงานต่างชาติที่ผิดกฎหมายบนเกาะเต่าให้ขึ้นทะเบียนทั้งหมด โดยเกาะเต่ามีแรงงานต่างชาติที่ขึ้นทะเบียนแล้วประมาณ 3,000 คน และที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนอีกประมาณ 1,000 คน โดยทางทหารจะอำนวยความสะดวกให้กับคนเกาะเต่า โดยให้เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสุราษฎณ์ธานี มารับขึ้นทะเบียนที่เกาะเต่า เพื่อลดค่าใช้จ่ายและขั้นตอนในการเดินทางไปขึ้นทะเบียนแรงงานต่างชาติ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์