ชาวบ้านเดือดร้อน!แก๊งขโมยหมาออกอาละวาด

ชาวบ้านเดือดร้อน!แก๊งขโมยหมาออกอาละวาด

ชาวบ้านตำบลกุรุคุนครพนมเดือดร้อนหนัก แก๊งขโมยสุนัขข้ามชาติอาละวาดกลางดึก'กำนัน'ชี้ต้องตั้งจุดตรวจทั้งคืนปิดเส้นทางเข้าออกทั้งตำบลชี้พฤติกรรมสุดอำมหิต

20 ส.ค.55 นายสุริยา ชาวหมู่ กำนันตำบลกุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เปิดเผยว่าขณะนี้ชาวบ้านทั้งตำบลจำนวน 10 หมู่บ้าน  

  โดยเฉพาะบ้านเรือนติดริมถนนในหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนมากจากแก๊งขโมยสุนัข โดยพฤติกรรมแก๊งนี้จะปฏิบัติการช่วงประมาณ 01.00-04.00 น.ขับรถปิคอัพรุ่นใหม่ด้านหลังจะมีทีมคล้องสุนัข 2-3 คน พร้อมเชือกบ่วงคล้องสุนัข1-2 อัน  ขับรถตระเวณเข้าทุกหมู่บ้าน เมื่อพบเห็นสุนัขที่อยู่ในถนนหรือนอนริมถนนจะโยนเชือกบ่วงคล้องคอสุนัขทันทีด้วยความแม่นยำเชี่ยวชาญมาก แม้กระทั่งรถยังวิ่งอยู่สุนัขที่ถูกเชือกบ่วงคล้องคอจะถูกลากไปตามถนนร้องไม่ได้ยินเสียงก่อนถูกลากขึ้นไปบนท้ายรถ ล่าสุดเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา แก๊งนี้เข้ามาขโมยสุนัขในหมู่ 8 สุนัขชาวบ้านหาย 2 ตัว     

 นายสุริยา  กล่าวต่อว่า ในปีที่ผ่านมาสุนัขชาวบ้าน จำนวน 10 หมู่บ้านจะขโมยสุนัขในลักษณะนี้เฉลี่ยหมู่บ้านละ 9-10 ตัว

สำหรับเส้นทางสุนัขที่ถูกขโมยจะไปอยู่คอกสุนัขที่ ต.ท่าแร่ จ.สกลนคร ก่อนที่จะนำไปขายข้ามโขงไปเวียตนามตามที่เป็นข่าวขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ คือครั้งหนึ่งชาวบ้านที่สุนัขหายรักสุนัขมากตามไปหาที่ท่าแร่ พบสุนัขเขาอยู่ที่คอกแต่ไม่สามารถเอามาได้ ไม่มีหลักฐานแสดงจึงรีบกลับมาแจ้งความเพื่อนำหลักฐานไปเอาสุนัแต่ไม่ทันสุนัขหายไปแล้วพวกตนจึงเชื่อว่าแก๊งขโมยสุนัขต้องเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ

         
"ชาวบ้านได้ประชุมร่วมกันและมีการตั้งจุดตรวจทางเข้าหมู่บ้านทางเข้าออกตำบล ปิดจุดเข้าออกทุกคืนรวม 4 ด่าน จุดแรกทางเข้าบ้านกุรุคุหมู่ 8 จากปากทางถนนหลวงสายนครพนม-สกลนคร เข้าหมู่บ้าน จุดที่ 2  คือหมู่ 9 เส้นทางออกจากตำบลกุรุคุไปตำบลวังตามัว จุด 3 เส้นทางระหว่างบ้านกุรุคุหมู่ 3 ไปอำเภอโพนสวรรค์ จุดที่ 4 คือหมู่ 6 ทางออกไปถนนหน้าค่าย" นายสุริยา กล่าว    

          
ด้านนายสมสมัย ถาวรรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านหนองไซ ต.กุรุคุ อ.เมือง เปิดเผยว่า แก๊งขโมยสุนัขอำมหิตมาก

โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว ช่วงกลางดึก ได้ยินเสียงรถวิ่งชะลอจึงตื่นขึ้นมาดู ไม่มีอาวุธปืนลูกซองที่ทางการแจกให้เพราะถูกยึดหมด เพราะเป็นช่วงการเมืองร้อนแรงสีแดงสีเหลือง ขณะนั้นเห็นรถปิคอัพสภาพใหม่วิ่งเลี้ยวจะผ่านหน้าบ้าน ตนก็เดินออกไปกลางถนนเพื่อจะตรวจสอบ พอเขาเห็นก็เหยียบคันเร่งพุ่งมาหาทันที จึงได้กระโดดหลบเข้าไปในบ้านขณะนั้นเองคนอยู่ด้านหลังรถได้โยนเชือกคล้องสุนัขใส่คอตนแต่ตนหลบทันเชือกลอยมาติดปลายคางกระแทกจนได้รับบาดเจ็บแรงมาก ก่อนเชือกจะหลุดมือทิ้งบ่วงไว้เป็นหลักฐาน

         
นายสมสมัย กล่าวต่อว่า เท่าที่สังเกตุคนด้านหลังรถจะมี 2-3 คน

หวาดเสียวมากขนาดหน้าบ้านตนติดป้ายที่ทำการผู้ใหญ่บ้านเขาก็ไม่กลัวก็ขอให้ระวังด้วยโดยเฉพาะช่วงสุนัขผสมพันธุ์จะออกมาถนนมากแก๊งนี้ก็จะออกมาอาละวาดหนักที่สุด ซึ่งได้เตือนลูกบ้านให้ระวังอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากแก๊งขโมยสุนัขที่พร้อมจะทำร้ายคนด้วยเช่นกัน

          
นางสมใจ   บุตรวงษ์  ชาวบ้านกุรุคุ หมู่ 8 เปิดเผยว่า มีบ้านติดริมถนน และเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ตัว วิธีป้องกันคือพอตกกลางคืนจะผูกสุนัขไว้ในใต้ถุนบ้านไม่ให้ไปวิ่งบนถนนกลัวจะถูกแก๊งขโมยสุนัขคล้องไป

            
นายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า
 
การยึดสุนัขข้ามโขงไปไปขายที่เวียดนามของขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติทุกครั้งเมื่อนำสุนัขมาที่ด่านกักกันสัตว์นครพนมเพื่อเยียวยาฟื้นสภาพ จะพบว่า มีประชาชนจากหลายจังหวัดทั้งในภาคอีสานที่สุนัขหายโทรมาติดต่อสอบถามถึงสุนัขของตนที่หายไปจำนวนมาก บ้างก็ส่งรูปสุนัขมาทางเวปไชค์บ้ างก็เดินทางมาหาที่คอก พบบ้างไม่พบบ้าง นั่นย่อมแสดงว่าสุนัขที่ส่งขายข้ามโขง ส่วนหนึ่งเป้นสุนัขที่ขโมยมา

         
"ปัจจุบันยอดล่าสุดสุนัขที่ด่านกักสัตว์นครพนมศูนย์ฟื้นฟูสุนัขจำนวน 1,889 ตัว ตายสะสม 1,683 ตัว ขอไปเลี้ยง 1,345 ตัว   ยอดเงินในบัญชีกองทุนเลี้ยงสุนัขคงเหลือจำนวน 8,742,003 ล้านบาท เลี้ยงได้อีกไม่นานแต่เราจะทำให้ดีที่สุดและยังคงเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญตลอด" นายไพรัช กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์