ชาวบ้านหาของป่าเหยียบกับระเบิดชายแดนอรัญประเทศเจ็บ

ชาวบ้านหาของป่าเหยียบกับระเบิดชายแดนอรัญประเทศเจ็บ

ชาวบ้านลักลอบเดินหาของป่าแนวชายแดนอรัญประเทศ เหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ 2 ราย ขาขาด-หน้าฉีก ด้าน ผู้ว่าฯสระแก้ว กำชับ อปท. ทำความเข้าใจชาวบ้าน งดเข้าพื้นที่ต้องห้าม

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(1พ.ค.59) มีชาวบ้านลักลอบเข้าไปหาของป่า ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่แนวชายแดนไทยกัมพูชา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารดูแลรับผิดชอบอยู่ และห้ามประชาชนเข้าไปเนื่องจาก ยังไม่ได้ทำการเก็บกู้ระเบิด แต่มีชาวบ้าน เข้าไปหาของป่า ทำให้เหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย นายสว่าง คำสุขดี อายุ 59 ปี ถูกแรงระเบิดทำให้ข้อเท้าซ้ายขาด และนายธงชัย เผดิมเผ่าพันธุ์ อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า เจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ และนำส่ง รพ.อรัญประเทศ แล้ว

นายธงชัย เล่าว่า หลังจากฝนตกติดต่อกันมาสองวันจึงชักชวนนายสว่างและเพื่อนบ้านอีกหลายคน เข้าไปหาของป่า แต่ขณะกำลังเดินหาของป่าอยู่นั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว และก็รู้สึกเจ็บปวดที่ใบหน้า พอจับดูก็พบเลือดจำนวนมาก ส่วนนายสว่างนั้นอาการหนักกว่าเพราะเป็นคนที่เดินไปเหยียบกับระเบิดเข้า ทำให้ขาซ้ายฉีกขาดกระจุย จากนั้นเพื่อนๆ ก็โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ นายอำเภอ กำชับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ห้ามชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่ชายแดน เพราะอาจได้รับอันตรายจากกับระเบิดดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์