ชาวบ้านสุดอึ้ง!! พระเชียงใหม่เปิดศึกทะเลาะวุ่น เดินบิณบาตฉุนพระอีกวัดมองหน้า

ชาวบ้านสุดอึ้ง!! พระเชียงใหม่เปิดศึกทะเลาะวุ่น เดินบิณบาตฉุนพระอีกวัดมองหน้า-คว้าฝาบาตรปรี่ตบหัว

 เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 มี.ค. ร.ต.ท.วิชชาเยน วงค์เทพ ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ขณะเข้าเวร

ได้มีพระสงฆ์จำนวน 2 รูป ซึ่งเป็นคู่กรณีทะเลาะวิวาทกันบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ต่างตะลึงมุงดูเหตุการณ์ไม่เหมาะสม โดยทั้งคู่หลังจากทะเลาะวิวาทกันแล้ว ก็ได้แยกย้ายกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้นิมนต์พระทั้งสองมาสอบปากคำและปรับความเข้าใจกันที่โรงพัก

 จากการสอบสวนทราบว่าพระสงฆ์ทั้งสองรูปนั้นรูปแรกเป็นพระสงฆ์จากวัดเจดีย์หลวง อ.เมืองเชียใหม่ อายุประมาณ 30 กว่าปี

 ส่วนอีกรูปเป็นพระสงฆ์ วัดศรีโขง ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียใหม่ อายุประมาณ 52 ปี โดยขณะที่พระสงฆ์จากวัดศรีโขง กำลังเดินบิณฑบาตบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่อยู่นั้น พระสงฆ์ของวัดเจดีย์หลวง ที่มาบินฑบาตย่านนั้นเหมือนกิน ได้เดินเข้ามาหาและคว้าฝาบาตรปรี่เข้ามาตบศีรษะ พระสงฆ์วัดศรีโขง โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย พระสงฆ์วัดศรีโขง ได้สอบถามว่าตบทำไม พระอีกรูปก็บอกว่า มองหน้าหาเรื่องก่อน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบปากคำพระสงฆ์ทั้งสองรูปอยู่นั้น

ได้มีพระชั้นผู้ใหญ่ของวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร และพระผู้ใหญ่ของทางฝ่ายสงฆ์ได้มาทำการเจรจาพระทั้งสองให้ยุติ อย่าเอาเรื่องกัน และให้สามัคคีกัน ในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้ ซึ่งพระสงฆ์ทั้งสองก็เป็นที่เข้าใจ และต่างฝ่ายก็ต่างสวดให้ศีลให้พรซึ่งกันและกัน และไม่ติดใจเอาความกัน ก่อนแยกย้ายกันเดินลงจากโรงพัก 

 ด้าน ร.ต.ท.วิชชาเยน วงค์เทพ ร้อยเวร เปิดเผยว่า พระสงฆ์คู่กรณี เกิดไม่พอใจกันและเข้ามาทำร้ายกัน

 แต่ก็ไม่ถึงกับมีบาดแผลหรือบาดเจ็บอะไรมากมาย และมีพระสงฆ์ผู้ใหญ่เข้ามาไกล่เกลี่ย ทั้งคู่ก็ไม่ติดใจเอาเรื่องเอาราวกัน ต่างฝ่ายต่างก็ให้ศีลให้พรซึ่งกัน ก่อนแยกย้ายกันไป โดยมี พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ลงมาช่วยไกล่เกลี่ย จนเป็นที่ยุติของทั้งสองฝ่าย ไม่เป็นคดี ไม่มีการเปรียบเทียบปรับด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์