ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์หนุ่มขี้เมา ลักตู้บริจาค

ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์หนุ่มขี้เมา ลักตู้บริจาค

รวบหนุ่มขับรถเครน ขโมยตู้บริจาคริมศาลพระพรหม หน้าสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ หนองขาม ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ก่อนถูกรปภ. รวบตัวส่งตำรวจ


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.ท.สุบวร ยัติสาร รองสวป.สภ.หนองขาม ร้อยเวรป้องกันปราบปราม ออกตรวจพื้นที่อยู่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์หนองขามว่า ได้จับกุมตัวคนร้ายที่ที่ก่อเหตุลักขโมยตู้บริจาคริมศาลพระพรหมหน้าสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์หนองขาม หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชาไว้ได้และได้ควบคุมตัวไว้ที่ป้อมยามหน้าประตู1 ให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวไปสอบสวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงก็พบนายวุฒิ แก้วประสงค์ อายุ 32 ปี มีอาชีพขับรถเครนอยู่ที่กรุงเทพ สภาพใบหน้าบวมปูดและที่ริมฝีปากฉีก โดยนายทองหล่อ เพชรอ้อน อายุ 55 ปี รปภ.ที่เฝ้าศาลพระพรหม ให้การว่ากำลังเดินตรวจตราอยู่ก็พบว่ามีคนกำลังยกตู้บริจาคที่วางอยู่ริมศาลพระพรหม จึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบนายวุฒิ ใช้ผ้าคลุมศีรษะและใบหน้าไว้กำลงยกตู้บริจาคขึ้น ซึ่งนายวุฒิ เมื่อเห็นตนก็วางตู้ลงแล้วพยายามจะเข้ามาทำร้าย จึงร้องตะโกนให้คนช่วย

หลังจากนั้นนายวุฒิ ก็พยายามวิ่งหลบหนี ซึ่งก็ได้มีเพื่อนรปภ.และชาวบ้านวิ่งกรูเข้ามาช่วยจับตัวและรุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งภายในตู้บริจาคมีเงินเหรียญและแบงค์อยู่กว่า 3,000 บาท ที่คนที่มากราบไหว้ขอพรพระพรหมได้นำใส่ตู้บริจาคไว้เพื่อนำไปใช้ในการกุศล

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวุฒิ คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคไปทำการสอบสวน ให้การว่าเพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพเพื่อมาหาภรรยาที่ทำงานอยู่โรงงานมาม่า ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์และได้ดื่มสุราไปแล้วเดินเข้าไปที่ศาลพระพรหม เห็นตู้บริจาคมีเงินอยู่เป็นจำนวนมากจึงเกิดความโลภอยากได้เงินที่อยู่ในตู้ จึงได้ยกตู้บริจาคออกไปเพื่อไปงัดเอาเงินในมุมมืดแต่รปภ.ที่อยู่บริเวณนั้นเห็นเข้าพอดีจึงจะเข้าทำร้ายรปภ.ซึ่งเห็นว่าอายุมากแต่เห็นท่าไม่ดีจึงพยายามวิ่งหลบหนีแต่ก็ถูกชาวบ้านก็ได้วิ่งกรูกันเข้ามาจับตัวแล้วรุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บดังกล่าว รับสารภาพว่าจะลักขโมยตู้บริจาคจริงเพราะต้องการเงินในตู้ไปใช้จ่าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหลังจากนั้นจึงนำตัวพร้อมตู้บริจาคส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองขามดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ขอบคุณ ระวังภัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์