ชาวบ้านยันไม่เคยขโมยของเหยื่อ ฮ.ตก

พระสงฆ์ ชาวบ้านนำตุงแดงเข้าปักจุด ฮ.ตก เชื่อช่วยส่งวิญญาณสู่สรรค์   ขณะที่ชาวบ้านยันไม่เคยขโมยของเหยื่อ

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 23 ส.ค.  ตัวแทนชาวบ้านน้ำแขว่ง ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน
 

พร้อมพระภิกษุสงฆ์ 1 รูป   ได้นำตุงแดง ขนาดกว้าง 8-9 นิ้ว ยาวประมาณ 3 เมตร   ที่ใช้ในพิธีสวดถอนวิญญาณ ให้กับคณะปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณขุนห้วยฮ่าน ต.เมืองลี อ.นาหมื่น จ.น่าน  บริเวณศาลาประชาคมหมู่บ้านเมื่อวันที่ 22 ส.ค.  ไปปักไว้ที่บริเวณ จุด ฮ.ตก จำนวน 5 ตุงตามจำนวนผู้เสียชีวิต   ตามความเชื่อทางภาคเหนือว่าเป็นสัญลักษณ์สวรรค์  เปรียบเสมือนสะพาน ที่ช่วยบอกทางให้ดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่สุขคติ สู่สวรรค์

ขณะที่ชาวบ้านตำบลเมืองลี ต่างจับกลุ่มวิพากษ์ วิจารณ์ ถึงกระแสข่าวทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตสูญหาย ตามข่าวที่หนังสือฉบับหนึ่งรายงาน

โดย นายถนัด  ตงทิพย์ ผู้ใหญ่บ้านป่าค่า  หมู่ 11 เปิดเผยถึงความรู้สึกของชาวบ้าน ว่ากระแสข่าวดังกล่าว จะทำให้ภาพลักษณ์ของชาวนาหมื่น ถูกมองในแง่ลบ กลายเป็นคนมือไว ฉกฉวยและลักเล็กขโมยน้อย   ทั้งยังกระทบต่อความรู้สึกของชาวบ้านที่ออกทำงานร่วมกับทีมค้นหาของทางส่วนราชการ และความมีน้ำใจของชาวบ้าน ที่ได้เตรียมเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ให้กับหน่วยชุดที่ออกค้นหาภาคพื้นดินตลอดคืนวันที่ 17 ส.ค.โดยไม่ได้หวังผลและค่าตอบแทน 

ด้านนายธนกร  รัชตานนท์  ผู้จัดการสำนักงานโครงการปิดทองหลังพระจังหวัดน่าน  เปิดเผยว่า ได้รับทราบ  และรู้สึกเสียใจที่มีกระแสข่าวดังกล่าวออกมา 

โดยขอยืนยันว่า  ทรัพย์สินทุกชิ้นอยู่ครบจำนวนทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นของใช้ส่วนตัว กระเป๋า เงินสด  แหวน  ทุกชิ้น ถูกจดบันทึกและส่งมอบคืนให้กับ ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล   ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการปิดทองหลังพระฯ ครบทั้งหมด   ซึ่งทีมพิสูจน์ตำรวจเข้าพื้นที่ ฮ.ตก เก็บหลักฐานเบื้องต้น หาสาเหตุการเสียชีวิต  ยังพบหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งซองยาของนายสหัส บุญญาวิวัฒน์  นอกจากนั้นพบเศษเนื้อ สมองผู้เสียชีวิต    ส่วนที่ขาดมีเพียงโทรศัพท์และปืนของนักบินซึ่งขาดว่าจะกระเด็นอยู่ในรัศมี ฮ.ตก  อย่างไรก็ตามนอกจากจะรู้สึกไม่ดีต่อกระแสข่าวที่มีออกมาแล้ว  ยังต้องขอกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และชาวบ้านอำเภอนาหมื่นทุกคน ที่มีน้ำใจอย่างมาก ในการช่วยค้นหา และเก็บทรัพย์สินทุกชิ้นที่พบในที่เกิดเหตุส่งมอบคืนได้ทั้งหมด
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์