ชาวบ้านปทุมฯรุมไล่พระ กรณีภาพไม่เหมาะสม

เมื่อ 22 พ.ค. ชาวบ้านตำบลคลองสาม อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี

ได้รวมตัวกันบริเวณลายอเนกประสงค์ของวัดเพื่อขับไล่ พระครูอุดม  ธัญสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดเกิดการอุดม หลังจากที่มีภาพถ่ายรูปคู่กับสีกาอย่างไม่เหมาะสม  จนชาวบ้านได้ร้องเรียนไปยังเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ  และเจ้าคณะเจ้าหวัดปทุมธานี จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอนและทางมหาเถรสมาคมมีมติให้ลาสิกขา แต่พระครูอุดม  ธัญสาร ไม่ยอมสิกขา  จนชาวบ้านไม่พอใจต่างรวมตัวกันมาขับไล่  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง  มาคอยรักษาความสงบเรียบร้อยภายในวัด

 ขณะที่พระครูมงคลกิจจารักษ์  เจ้าอาวาสพุการาม ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี ในฐานะเจ้าคณะอำเภอคลองหลวง
 
ได้เดินทางมาร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าบ้านเพื่อไม่ให้เกิดภาพลบทางด้านพระพุทธศาสนา โดยได้อธิบายถึงความผิดของพระครูอุดม ธัญสาร อดีตเจ้าอาวาสวัดเกิดการอุดมว่า คณะกรรมการสอบสวนได้ลงโทษไปแล้วด้วยการสั่งปลดออกจากพระครู และเจ้าอาวาสไปแล้ว จึงไม่มีหน้าที่อะไรภายในวัด ก็สามารถเป็นพระลูกวัดภายในวัดนี้ได้   ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจต่างโห่ร้องขับ ซึ่งถ้าไม่ไล่อดีตเจ้าอาวาสออกจากวัดไปก็จะชุมนุมขับไล่ต่อไป

 ด้านพระครูอุดม  ธัญสาร กล่าวว่ายอมรับว่าภาพดังกล่าวเป็นของอาตมาจริงไม่ได้คิดอะไรกับสีกาที่เป็นลูกหลาน
 
โดยถ่ายไว้ดูเล่นเมื่อครั้งที่ญาติโยมและสีกามาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัด ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น ซึ่งภาพดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2551 นานมาแล้วและอาตมาก็ถูกคณะสงฆ์ลงโทษไปแล้วซึ่งก็ยอมรับและปฎิบัติตาม ไม่ทราบว่าชาวบ้านเพียงไม่กี่คนจะมาเอาอะไร รู้ตัววัดผู้ที่กระทำเช่นนี้เป็นผู้ที่เสียผลประโยชน์ภายในวัด และอาตมาก็จะขอที่วัดนี้ต่อไปเพราะบวชมามากกว่า 30 พรรษาแล้ว

 ร.ต.ท.จรัญ ทรายคำ รอง.สวป.สภ.คลองหลวง ได้เป็นตัวแทนในการเจรจาได้ออกมาทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่าพระครูอุดม ธัญสาร ยินดีที่จะย้ายออกไปจากวัดนี้โดยไม่มีเงื่อนไขทำให้ชาวบ้านต่างดีใจและสลายตัวกลับในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์