ชาวบ้าน-ครูภาคใต้ผวาโดนขู่เหมือนคลิปวิดีโอโหด

ชาวบ้าน-ครูภาคใต้ผวาหลังเจอจดหมายขู่จะโดนเหมือนคลิปวิดีโอโหด

ผู้ว่าฯ ยะลา ยันยังไม่มีชาวบ้านอพยพออกจากพื้นที่ พร้อมสั่งร้านมือถือตรวจเช็คมือถือหาต้นตอคนส่งคลิป ขณะ พตท.นำภาพไปขยายผลจับแก๊งโจรใต้สำเร็จ ตร.รือเสาะรวบ 5 แกนนำป่วนพื้นที่ ส่วน ฉก.สงขลา จับ 3 แกนนำป่วน 4 อำเภอในพื้นที่

หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์คนร้ายฆ่าตัดคอทหารพรานที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

โดยในคลิปวิดีโอปรากฏภาพเด็กอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี ยืนถือปืนขนาด 11 มม. อยู่ด้วยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชาวบ้านใน จ.ยะลา ต่างหวาดผวามาก เพราะคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเหมือนการส่งสัญญาณของกลุ่มก่อเหตุร้ายว่าพร้อมที่จะลงมือกับชาวบ้านได้ทุกเวลา กรณีดังกล่าว นายสายันต์ เอี่ยมหิรัญ ชาวบ้านบ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต กล่าวว่า คลิปวิดีโอในโทรศัพท์มือถือของคนร้ายที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ กำลังสร้างความหวั่นวิตกให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่เกิดขึ้นในพื้นที่มานานระยะหนึ่งแล้ว โดยมีชาวบ้านหลายรายถูกสังหารแล้วถูกตัดคออย่างโหดเหี้ยม แต่ไม่เป็นข่าวออกไปยังสังคมภายนอก

"ขณะนี้เครียดมาก ชาวบ้านหลายคนกำลังวิตกว่าคนร้ายกำลังย่ามใจและจะใช้วิธีการดังกล่าวกับผู้บริสุทธิ์ที่ไม่มีทางสู้เพื่อขยายความหวาดกลัวให้ปกคลุมไปทั่ว"
นายสายันต์ กล่าวและว่า


ขณะนี้ญาติพี่น้องส่วนหนึ่งที่อาศัยในพื้นที่บ้านสันติ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา และบ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดง

ได้เดินทางออกนอกพื้นที่ไปอาศัยที่อื่นชั่วคราว เพราะไม่วางใจสถานการณ์ รวมทั้งกลัวว่าจะตกเป็นเหยื่อเหมือนที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เนื่องจากมีคำข่มขู่ของคนร้ายว่าหากใครยังอยู่ในพื้นที่ ก็จะตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับภาพในวิดีโอคลิป

"รัฐไม่รู้หรอกว่าขณะนี้ชาวบ้านหลายคนเจอจดหมายข่มขู่จากคนร้าย โดยมีการระบุว่า หากยังอยู่ในพื้นที่ อาจมีสภาพแบบเดียวกับคลิปที่ปรากฏอยู่ในภาพถ่ายทางโทรศัพท์มือถือ ยิ่งตอกย้ำให้ประชาชนในพื้นที่หวาดกลัวมากยิ่งขึ้น"
นายสายันต์ กล่าว

ชาวบ้านรายนี้บอกด้วยว่า ขณะนี้ชาวบ้านส่วนหนึ่งที่อาศัยในวัดนิโรธสังฆาราม


หลังอพยพทิ้งถิ่นฐานจาก อ.บันนังสตา มีความตั้งใจจะกลับไปบ้านพัก แต่เมื่อเกิดสถานการณ์ระดับความรุนแรงขึ้นอีกระลอกก็ต้องยกเลิก และส่วนใหญ่ชาวบ้านเชื่อว่าเหตุร้ายที่เกิดขึ้นนี้ เป็นผลมาจากการยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวชั่วคราว

"คงต้องฝาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงคนใหม่ซึ่งรับหน้าที่ดูแลปัญหาชายแดนภาคใต้โดยตรง ลงมาติดตามสถานการณ์ให้ใกล้ชิดมากขึ้น เพราะวันนี้พฤติกรรมของคนร้ายนับวันจะโหดขึ้นเรื่อยๆ จนชาวบ้านอยู่ไม่ได้แล้ว"
นายสายันต์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์