ชาวนาผงะดักลอบเจองูเห่าสีทองตัวใหญ่

ชาวนาผงะดักลอบเจองูเห่าสีทองตัวใหญ่


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายลำพอง สุขแตง อายุ 45 ปี อยู่ม.5 ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 ได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ไปช่วยจับงูเห่าสีทองที่ติดอยู่ในลอบดักปลาอยู่ในคลองเตาอิฐ ม.5 ขนอนหลวง อ.บางปะอิน ต่อมาหน่วยกู้ภัยได้เดินทางไปจับงูเห่าสีทอง ขนาดความยาว 1.50 เมตร ลำตัวใหญ่เท่ากับแขนเด็กนำมาเลี้ยงไว้ที่สมาคมอยุธยารวมใจ
 
 นายลำพอง เปิดเผยว่า ตนเป็นเกษตรกรทำนาทำสวนยามว่างได้ออกไปหาปลาตามคลองเพื่อนำไปขายโดยใช้ลอบทำการดักปลา ช่วงเช้าจึงจะออกไปเก็บลอบเมื่อยกลอบใบหนึ่งขึ้นถึงกับตกใจเมื่อเห็นงูเห่าสีทองขนาดใหญ่ แผ่แม่เบี้ยแล้วพุ่งเข้าหาตน ช่วงนั้นรู้สึกตกใจมาก ได้ทิ้งลอบแล้วรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้ไปช่วยกันจับงู ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นงูลักษณะนี้มาก่อนไม่รู้ว่าจะเก็บไว้อย่างไร เลยมอบให้หน่วยกู้ภัยนำไปเลี้ยง เป็นเรื่องแปลกก่อนที่จะพบงู เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเข้านอนหลับไปเห็นฝูงงูจำนวนมากว่ายน้ำมากินปลาอยู่ในคลอง 

ไม่คิดว่าจะมาพบงูจริงๆ และเป็นสีทองเชื่อว่าน่าจะเป็นงูที่นำโชคมาให้กับตนแม้จะไม่ได้เลี้ยงเอาไว้ แต่ได้บอกกับหน่วยกู้ภัยว่าให้ช่วยดูแลให้ดีเลี้ยงไว้นานๆ ก่อนที่จะมอบงูให้ไปเลี้ยงตนได้บอกเล่าขอโชคลาภหากงูสีทองตัวนี้ จะอยู่คู่กันขอให้มีโชคลาภตลอดไป
 
 นายอภิชาติ สูขสมบูรณ์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการค้นหาช่วยชีวิต หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ กล่าวว่า ได้ออกจับงูเห่าที่บุกเข้าไปในบ้านประชาชนมาหลายครั้งแต่ยังไม่เคยพบมาก่อนที่งูเห่าจะมีสีทองลักษณะนี้ มาก่อน

ทางสมาคมจะเลี้ยงงูเห่าสีทองนี้ไว้ที่สมาคมเอาไว้ก่อนเพื่อให้ประชาชนได้มาชมความสวยงามของงูเห่าสีทองตัวนี้

ชาวนาผงะดักลอบเจองูเห่าสีทองตัวใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์