ชาวนาบุกคลัง,พณ.ทำพิธีไสยศาสตร์-ไม่หวังได้เงิน

ชาวนาบุกคลัง,พณ.ทำพิธีไสยศาสตร์-ไม่หวังได้เงิน

กลุ่มชาวนาเตรียมเคลื่อนไหวแสดงเชิงสัญลักษณ์ ที่กระทรวงพาณิชย์, คลัง พร้อมทำพิธีทางไสยศาสตร์ ชี้ ไม่หวังได้เงิน 2 หมื่นล้าน

นาย ณัฐวัฒน์ ชั้นอินทร์งาม ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมชาวนาในวันนี้จะเคลื่อนไหวไปแสดงเชิง สัญลักษณ์ที่กระทรวงการคลัง รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์ด้วย โดยแกนนำชาวนาจากจังหวัดบุรีรัมย์จะทำพิธีทางไสยศาสตร์ บริเวณด้านหน้ากระทรวงทั้ง 2 แห่ง เช่นเดียวกับที่ได้เดินทางไปทำพิธีเมื่อวานนี้ที่หน้าบ้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเงินงบประมาณกลางฉุกเฉินจำนวน 20,000 ล้านบาท นั้น ชาวนาไม่มีความหวังที่จะได้เงิน เพราะขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของการเบิกจ่าย โดยมองว่ามีการผลักความรับผิดชอบไปมาในแต่ละหน่วยงานจนทำให้ไม่มีความคืบ หน้า

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์ ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

ผู้ชุมนุมเองภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้วเสร็จ ได้พักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม เพื่อรอแกนนำประกาศการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการปราศรัยใดๆ โดยจากการสังเกต ยังไม่พบ นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย และแกนนำในพื้นที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ เบื้องต้นคาดว่า ทางแกนนำจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อทำการคัดค้านโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาลเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการเผาหุ่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์