ชาร์จจับกลางสี่แยกที่สงขลา พ.ต.อ.เก๊ตุ๋นวัดดังทั่วภาคใต้ แถมพกปืนหรา!!

 วันที่ 1 ก.ค.  พ.ต.อ.อธิป แสงวันลอย ผกก.สภ.สทิงพระ จ.สงขลา พ.ต.ท.วรวุฒิ กิติศักดิ์รณภรณ์ รองผกก.สส. และตำรวจชุดสืบสวน สภ.สทิงพระ

จู่โจมเข้าจับกุมนายปราโมทย์ มณีโรจน์ อายุ 60 ปี ชาว ต.กระดังงา อ.สทิงพระ ซึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจยศพ.ต.อ. สังกัดบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ชื่อพ.ต.อ.คมกฤตฌ์ วงศ์สวัสดิ์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณสี่แยกคลองหวะ ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ ขณะแต่งเครื่องแบบพ.ต.อ.เต็มยศขับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีแดง ทะเบียน วฐ 3889 กรุงเทพฯ พร้อมกับพกอาวุธปืน 9 มม.และเครื่องกระสุน 12 นัด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.สทิงพระ

 จากการสอบสวนและตรวจสอบประวัติพบว่า นายปราโมทย์ มีพฤติกรรมหลอกหลวงและฉ้อโกง โดยอ้างตัวเป็นนายตำรวจใหญ่ยศพ.ต.อ. เข้าไปติดต่อตามวัดทั่วภาคใต้ เพื่อขอเป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดกฐินและทอดผ้าป่า โดยจะขอเงินล่วงหน้าส่วนหนึ่งจากวัด อ้างว่านำมาใช้ในการเตรียมการจัดงานก่อนที่จะเชิดเงินหนี

 จากการตรวจสอบพบว่าเคยก่อเหตุตามวัดต่างๆ ใน จ.สงขลา 4 วัด จ.นครศรีธรรมราช 1 วัด ข.สุราษฎร์ธานี 1 วัด จ.กระบี่ 1 วัด และ จ.ชุมพร 2 วัด หลอกฉ้อโกงมาตั้งแต่ปี 2552-2557 และมีหมายจับติดตัว 9 หมายจับ ทั้งคดีฉ้อโกง คดีแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ คดีลักทรัพย์ และคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 พ.ต.อ.อธิปกล่าวว่า มีเจ้าอาวาสและประชาชนแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.สทิงพระเมื่อปี 255 ว่าได้ถูกนายปราโมทย์ซึ่งอ้างพ.ต.อ.ฉ้อโกง

ตนได้มอบหมายให้สายสืบติดตามจับกุม ทราบว่าได้มาหลบซ่อนตัวที่เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จึงเข้าจับกุมได้ขณะที่ขับรถยนต์เก๋งที่สี่แยกคลองหวะ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สทิงพระ ตรวจสอบประวัติมีคดีฉ้อโกงติดตัว 9 คดี หากผู้เสียหายรายใดถูกหลอกมาชี้ตัวได้ที่ สภ.สทิงพระ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์