ชายแดนเมืองกาญจน์เริ่มคลี่คลาย

เวลา 07.30 น. ผู้อพยพชาวพม่ากว่า 3,500 คนทยอยเดินทางออกจากบริเวณโรงเรียนบ้านซองกาเรีย สาขาย่อยโรงเรียนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่พักคอยชั่วคราวสำหรับผู้ลี้ภัยในการสู้รบระหว่างทหารพม่ากับทหารกะเหรี่ยง DKBA เดินทางกลับประเทศ


เวลา 02.30 น. วันที่ 10 พ.ย. ได้ยินเสียงปืนเล็กยิงมาจากฝั่งประเทศพม่าประมาณ 5 นัด จากนั้นเวลา 04.00 น.ได้ยินเสียงปืนเล็กอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์การสู้รบคาดว่าอาจจะยืดเยื้อต่อไป ซึ่งผลการปะทะกันเมื่อคืนที่ผ่านมา มีครอบครัวชาวกะเหรี่ยง 4 คนที่อาศัยอยู่ในบ้านตองซอย อ.พญาตองซู เด็กหนุ่มหนีเข้าป่าไปได้ แต่มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนชรา เนื่องจากไม่สามารถหลบหนีได้ทัน ขณะที่บรรยากาศการค้าขายในบริเวณด่านพระเจดีย์สามองค์ ยังคงปิดตัวเงียบ เนื่องจาเกรงจะไม่ปลอดภัยจากสถานการณ์สู้รบ

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาที่สถานที่พักชั่วคราว

เพื่อตรวจเยี่ยมผู้อพยพ และได้พูดคุยปรึกษากับ พล.ต.ตะวัน เรืองศรี ผบ.กกล.สุรสีห์ เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการต่อไป พร้อมกันนี้ยังได้ลงพื้นที่ไปตรวจความเรียบร้อยบริเวณด่านเจดีย์สามองค์

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ประชาชนบางส่วนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน คาดว่าอีก 1 - 2 วัน สถานการณ์คงเข้าสู่สภาวะปกติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์