ชายเสื้อแดง-ขาวไม่เกี่ยวเหตุระเบิด

ชายเสื้อแดง-ขาวไม่เกี่ยวเหตุระเบิด


พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า ผู้ชายที่สวมเสื้อสีแดง และปรากฏอยู่ในภาพในโทรทัศน์วงจรปิดที่ศาลพระพรหม ได้เข้ามาพบและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่สอบปากคำแล้ว ยืนยันว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น แต่บังเอิญได้ไปอยู่ในจุดเกิดเหตุพอดี ทั้งนี้ ชายที่สวมเสื้อสีแดง เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ขณะที่ชายอีกคนที่สวมเสื้อสีขาว เป็นชาวจีน ที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ยังสามารถติดต่อได้หากมีความจำเป็น

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีความสับสนในการทำงานสืบสวนสอบสวน แต่ขณะนี้มีกระแสข่าวลือจำนวนมากทางโซเชียลมีเดีย จึงต้องการให้ทุกฝ่ายรับฟังข้อมูลจากทางราชการเท่านั้น

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันด้วยว่าไม่ได้ละเลยหลักฐานที่อาจหลงเหลืออยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ เพราะได้ดำเนินการทุกอย่างตามหลักวิชาการ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ดูแลพื้นที่ครบถ้วน หลังจากปิดศาลพระพรหมไว้สองวัน พบหลักฐานทั้งที่เป็นเศษวัตถุระเบิด และหลักฐานอื่น ๆ ที่เป็นของผู้เสียชีวิต รวมทั้งยังได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบเป็นรัศมีกว่า 100 เมตร ทั้งนี้ อาจจะมีเศษสะเก็ดระเบิดหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ

บีบีซีไทย - BBC Thai
https://www.facebook.com/BBCThai?fref=nf

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์